:::     :::

โครแอตดับบราซิลดวลเป้าเข้าตัดเชือก

วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2565
718
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โครเอเชีย พลิกล็อกเอาชนะ บราซิล ทีมเต็งหนึ่งในช่วงดวลจุดโทษ 4-2 หลังเสมอกันในเวลา 90 นาที 0-0 และ 120 นาที 1-1 เข้ารอบรองชนะเลิศ ไปอย่างสุดเซอร์ไพรส์

ฟุตบอลโลกรอบ 8 ทีมสุดท้าย

โครเอเชีย 0 - บราซิล 0

(ต่อเวลาพิเศษเสมอ 1-1, โครเอเชีย ชนะ 4-2)

สนาม : เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดี้ยม, อัล รายยาน, กาตาร์

เริ่มเกมมา 5 นาที บราซิล ได้ลุ้นก่อน เมื่อ วินิซิอุส ลากตัดจากฝั่งซ้ายมาหน้าเขตโทษแล้วปั่นด้วยเท้าขวา แต่บอลไปตรงตัว โดมินิก ลิวาโควิช รับไว้ได้ไม่มีปัญหา

โครเอเชีย ก็สวนกลับมาได้น่ากลัวเลยทีเดียวนาทีที่ 13 โยซิป ยูราโนวิช กระชากขึ้นมาก่อนจ่ายออกขวาให้ มาริโอ ปาซาลิช เปิดเข้ากลางทันที อีวาน เปริซิช ได้สอดมายิงแล้ว แต่โดนบอลแบบบางมากทำให้ลูกไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 20 บราซิล มีโอกาส เมื่อ ริชาร์ลิซอน ทำชิ่งหนึ่งสองให้ วินิซิอุส ได้ยิงไปติดบล็อค ยอสโก้ กวาร์ดิโอล และในจังหวะต่อเนื่อง เนย์มาร์ ก็กระชากเข้าเขตโทษด้านซ้ายก่อนเจอช่องยิงด้วยเท้าขวา ทว่าบอลไปตรงตัว ลิวาโควิช

นาทีที่ 30 เป็นโอกาสสวนกลับของ โครเอเชีย ยูราโนวิช โยนข้ามฟากไปทางซ้ายให้ อีวาน เปริซิช ลากจี้มายิงด้วยขวาแถวมุมเขตโทษ แต่บอลก็ข้ามคานไปไกล

บราซิล มามีลุ้นจากฟรีคิกแถมมุมเขตโทษฝั่งซ้ายในนาทีที่ 40 เนย์มาร์ ปั่นไปแฉลบกำแพงเล็กน้อย แต่ดีที่บอลไม่ได้เปลี่ยนทางเยอะ ลิวาโควิช เลยรับไว้ได้

หมดครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

ในครึ่งหลัง บราซิล เดินหน้าบุกหนักเลย นาทีที่ 55 ริชาร์ลิซอน จ่ายตามช่องให้ เนย์มาร์ หลุดเข้าไปในเขตโทษด้านซ้ายแล้วยิงด้วยเท้าซ้ายมุมแคบ แต่ ลิวาโควิช ก็ยังปิดมุมดีเซฟออกหลังไปได้

นาทีที่ 66 เป็นโอกาสทองของ บราซิล อีกครั้ง เมื่อบอลที่เปิดเข้าเขตโทษคู่เซนเตอร์แบ็กของ โครเอเชีย เสียจังหวะเลยไปเข้าทาง ลูคัส ปาเกต้า ได้ดีดด้วยเท้าซ้ายหน้าประตู แต่ ลิวาโควิช ก็ยังผวาออกมาปิดมุมเร็วปัดทิ้งออกไป

บราซิล น่าเฮอีกครั้ง เมื่อ ริชาร์ลิซอน จ่ายไปให้ เนย์มาร์ ได้ทะลุเข้าไปในเขตโทษด้านซ้ายแล้วตวัดยิงมุมแคบ แต่ก็ยังติด ลิวาโควิช ที่ออกไปปิดมุมได้เร็วเหมือนเดิม

จากนั้น ทั้งสองทีมก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ จบเ 90 นาทีเสมอ 0-0 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไป และนี่ก็เป็นนัดที่ 2 ติดต่อกันแล้วที่ โครเอเชีย ต้องเล่นถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ

ช่วงต่อเวลาพิเศษ โครเอเชีย มีโอกาสดีในนาทีที่ 103 เมื่อ บรูโน่ เพ็ตโควิช แหวก 2 แนวรับ บราซิล เข้าเขตโทษด้านซ้ายก่อนแตะหลบอีก 2 ผู้เล่นแล้วไหลย้อนมาให้ มาร์เซโล่ โบรโซวิช ยิงด้วยขวาระยะ 18 หลา แต่บอลข้ามคานอย่างน่าผิดหวัง

นาทีที่ 105+1 กลายเป็น บราซิล ที่มาออกนำ 1-0 เมื่อ เนย์มาร์ ได้บอลตรงกลางสนามทำชิ่งหนึ่งของกับ โรดรีโก้ โกเอส ก่อนที่จะชิ่งหนึ่งสองต่อกับ ลูคัส ปาเกต้า แล้วหัวหอก เปแอสเช ก็วิ่งทะลุ บอร์น่า โซซ่า ไปแตะหลบ ลิวาโควิช ออกด้านขวาก่อนยิงมุมแคบเข้าประตูไปไม่เหลือ

อย่างไรก็ตาม โครเอเชีย ไม่ยอมแพ้มาตามตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 117 จากลูกสวนกลับ มิสลาฟ ออร์ซิช เลี้ยงเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายแล้วผ่านเข้ากลางให้ บรูโน่ เพ็ตโควิช ตวัดยิงด้วยซ้ายไปแฉลบ มาร์กินโญส ผ่านมือ อาลีสซง เสียบมมประตูเข้าไป

นาทีที่ 120+2 บราซิล เกือบปล่อยหมัดน็อค จากฟรีคิกทางฝั่งขวา บอลถูกโหม่งสกัดมาตกในพื้นที่ด้านซ้ายในเขตโทษ กาเซมีโร่ ได้ยิง แต่ ลิวาโควิช ก็ยังซูเปอร์เซฟไว้ได้อีก

จบ 120 นาที โครเอเชีย เสมอ บราซิล 1-1 ต้องไปยิงจุดโทษตัดสิน

คนแรกของ โครเอเชีย เป็น นิโกล่า วลาซิช ที่ยิงตรงกลางประตูเข้าไปไม่พลาด โดยที่ อาลีสซง พุ่งไปทางขวามือตัวเอง ทีมตราหมากรุกนำ 1-0

คนแรกของ บราซิล โรดรีโก้ โกเอส วิ่งมายิงไปทางขวามือตัวเอง แต่ ลิวาโควิช เดาถูกพุ่งปัดไว้ได้เต็มมือ

คนที่สองของ โครเอเชีย ลอฟโร่ มาเยอร์ ก็ยิงกลางประตูเข้าไปให้ โครเอเชีย หนีห่าง 2-0

คนที่สองของ บราซิล กาเซมีโร่ ซัดไปทางซ้ายมือตัวเองเสียบมุมประตูเข้าไป แม้ ลิวาโควิช จะพุ่งไปถูกทางก็ตาม ทัพ แซมบ้า ไล่มา 1-2

คนที่สามของ โครเอเชีย เป็น ลูก้า โมดริช ที่ยิงเรียดไปทางซ้ายมือตัวเองเข้าไป โดยที่ อาลีสซง พุ่งไปคนละทาง สกอร์เป็น 3-1

คนที่สามของ บราซิล เปโดร กองหน้าสำรองยิงเรียดไปกลางประตูนิ่มๆ ไล่มาเป็น 2-3

คนที่สี่ของ โครเอเชีย มิสลาฟ ออร์ซิช ยิงไปทางซ้ายมือเบียดเสาเข้าไปเลย แม้ว่า อาลีสซง จะพุ่งถูกทาง โครแอต หนีไป 4-2

คนที่สี่ของ บราซิล ถ้าไม่เข้าจะแพ้ทันที มาร์กินโญส ยิงไปชนเสาเป็นอันว่าเกมจบทันที

โครเอเชีย พลิกล็อกเขี่ย บราซิล ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ด้วยการชนะจุดโทษ 4-2 หลังเสมอกัน 0-0 ในเวลา 90 นาที และ 1-1 ในเวลา 120 นาที โดย โครเอเชีย จะเข้ารอบตัดเชือกไปรอพบผู้ชนะคู่ระหว่าง อาร์เจนตินา กับ ฮอลแลนด์

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

โครเอเชีย : โดมินิก ลิวาโควิช - โยซิป ยูราโนวิช, เดยัน ลอฟเรน, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล, บอร์น่า โซซ่า - ลูก้า โมดริช, มาร์เซโล่ โบรโซวิช, มาเตโอ โควาซิช - มาริโอ ปาซาลิช, อันเดรย์ ครามาริช, อีวาน เปริซิช

บราซิล : อาลีสซง เบ็คเกอร์ - เอแดร์ มิลิเตา, มาร์กินโญส, ติอาโก้ ซิลวา, ดานิโล่ - ลูคัส ปาเกต้า, กาเซมีโร่ - ราฟินญ่า, เนย์มาร์, วินิซิอุส จูเนียร์ - ริชาร์ลิซอน

ผู้ตัดสิน : ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ (อังกฤษ)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})