:::     :::

เวิลด์คัพกระตุ้นอุตสาหกรรมเบียร์ผู้ดีโตสุดหลังโควิด

วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2565
436
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอ็มม่า แม็คคล้าร์กกิ้น ผู้บริหารระดับสูงสมาคมผลิตเบียร์และผับแห่งสหราชอาณาจักร เปิดเผยว่า เวิลด์ คัพ 2022 กระตุ้นการบริโภคน้ำอำพันภายในประเทศให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง เอาแค่เกมรอบก่อนรองฯนัดเดียวขายได้ไม่ต่ำกว่า 26 ล้านปอนด์

รายงานจากเมล สปอร์ตว่าก่อนแมตช์อังกฤษ - ฝรั่งเศส ซึ่งเตะไพรม์ ไทม์ 19:00 .ของสหราชอาณาจักร แถมเป็นวันเสาร์ ส่งผลให้แทบทุกครัวเรือน, ผับ, บาร์ ต่างกักตุนเบียร์ไว้เตรียมดื่มแกล้มแมตช์ลูกหนัง 

มีการประมาณว่าเบียร์กว่า 28 ล้านไพน์ จะถูกจำหน่ายรวมตามผับที่เปิดรวมกลุ่มเชียร์บอลสดๆทั่วสหราชอาณาจักร ส่วนอีก 50 ล้านไพน์ เปิดดื่มตามครัวเรือน

ตามปกติคืนัวนเสาร์ตัวเลขขายเบียร์จะอยู่ราว 22 ล้านไพน์ แต่พอมีบอลทีมชาติอังกฤษเตะรอบลึกๆในฟุตบอลโลก ความต้องการดื่มมากขึ้นอีก 6 ล้านไพน์ - ตีเป็นตัวเลขมูลค่าที่ 26 ล้านปอนด์ทั้งอุตสาหกรรม 


ผับ จำเป็นต้องได้โอกาสพิเศษแบบนี้ เพราะตามปกติสภาพอากาศจะส่งผลให้จำหน่ายยากในฤดูหนาวแม็คคล้าร์กกิ้น กล่าว 

เราหวังว่าอย่างน้อยกระแสการบริโภคที่เพิ่มขึ้นในระยะสั้นช่วงเวิลด์ คัพ จะยังดำเนินต่อไปเพื่อปลุกจิตวิญญาณความเป็นอันหนึ่งอันเดียวของคนทั้งชาติ” 

กระแสนิยมทีมชาติอังกฤษถูกปลุกจาก เวิลด์ คัพ 2018 ซึ่งถึงรอบรองฯ, ยูโร 2020 ที่เป็นเจ้าภาพได้รองแชมป์ ก็หวังเวิลด์ คัพ 2022 สามารถทำได้ดีกว่าเดิม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด