:::     :::

เอฟเอไม่ปิดกั้นโค้ชต่างชาติหากเซาธ์เกตลา

วันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2565
462
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ พร้อมเปิดประตูต้อนรับโค้ชต่างชาติ หาก แกเร็ธ เซาธ์เกต ตัดสินใจลงจากเก้าอี้ผู้จัดการทีม

เซาธ์เกต กำลังพิจารณาว่าจะลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษหรือไม่ หลังจากเผชิญช่วงเวลาย่ำแย่ในรายการยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก หรือนับตั้งแต่จบด้วยการเป็นรองแชมป์ยูโร 2020 เมื่อช่วงกลางปี 2021

เดลี่ เทเลกราฟ สื่ออังกฤษ รายงานว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ไม่ปิดกั้นการพิจารณาโค้ชต่างชาติ สำหรับการรับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษคนต่อไป หาก เซาธ์เกต ตัดสินใจอำลาทีมก่อนหมดสัญญาที่เหลืออีก 2 ปี


สองรายชื่อโค้ชต่างชาติที่ถูกสื่อหยิบยกขึ้นมาพูดถึงเวลานี้มี เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมชาวอาร์เจนไตน์ ที่เคยคุมสโมสร เซาธ์แฮมป์ตัน กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และมีความสัมพันธ์กับฟุตบอลอังกฤษเป็นอย่างดี จากการปลุกปั้นนักเตะหลายคนขึ้นสู่ทีมชาติมาแล้ว

อีกคนคือ โธมัส ทูเคิ่ล โค้ชชาวเยอรมัน ที่ถูก เชลซี ไล่ออกในฤดูกาลนี้ แต่ถูกมองว่าจะมีความสามารถในการนำพา อังกฤษ ประสบความสำเร็จในเกมทัวร์นาเมนต์ใหญ่ได้ เหมือนอย่างที่เคยพา สิงโตน้ำเงินคราม ครองแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว

ทั้งนี้ โค้ชต่างชาติคนสุดท้ายที่คุม อังกฤษ คือ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ชาวอิตาเลียน ระหว่างปี 2008-2012 หลังจากนั้นเป็นโค้ชชาวอังกฤษล้วนๆ รอย ฮ็อดจ์สัน ปี 2012-2016, แซม อัลลาร์ไดซ์ (เกมเดียว) ปี 2016 และ เซาธ์เกต ตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด