:::     :::

คอนเต้ดีลตรงทำโมราต้าใจละลาย

วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2560
9,152
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เปิดเผยออกมาแล้วถึงสาเหตุที่ อัลบาโร่ โมราต้า เลือกมาค้าแข้งกับ เชลซี เพราะรับปาก ผจก.ทีม อันโตนิโอ คอนเต้ ตั้งแต่ซัมเมอร์ก่อนว่าจะคิดถึงเป็นคนแรก

อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้าดีกรีทีมชาติสเปนเผยออกมาเองว่าสาเหตุที่เลือกเซ็นสัญญากับ สโมสรเชลซี ก็เพราะกุนซือที่ชื่อ อันโตนิโอ คอนเต้ 

ทั้งคู่มีโอกาสร่วมงานระยะสั้นๆที่ ยูเวนตุส กระทั่ง คอนเต้ ออกมาผจญภัยฐานะเทรนเนอร์ทีมชาติอิตาลี มาถึงสโมสรเชลซี ซึ่งก็ทาบทามดาวเตะวัย 24 กะรัตตั้งแต่ซัมเมอร์ 2016 จนสามารถจีบติดใน 12 เดือนต่อมา 

"ต้องเริ่มต้นก่อนว่า ซีเนดีน ซีดาน ยังอยากให้ผมอยู่ต่อแล้วผมก็มีความสุขกับ เรอัล มาดริด" โมราต้า ลำดับช่วงเวลาหลังจบซีซั่น 2016/17 ตอนเป็นผู้เล่นราชันชุดขาว 

"แต่จะให้อยู่ฐานะตัวสำรองไม่เอาแล้ว เมื่อคุณวางเป้าว่าจะต้องลงสนาม, ต้องโตขึ้น ก็ต้องออกจากพื้นที่คุ้นเคย คอมฟอร์ทโซนมันทำให้ไม่เดือดเนื้อร้อนใจ ซึ่งผมอยากปลดมันทิ้ง ผมต้องทะเยอทะยานและกระหายความสำเร็จ" 

กองหน้าเจ้าบ่าวป้ายแดงเปรียบเทียบว่าต่างกับในนาม "กระทิงดุ" "กับทีมชาติผมยังได้เล่นบ่อยกว่า ทำประตูมากกว่า โอกาสก็มาถึงเยอะ มีส่วนสำคัญในการคัดเลือก เวิร์ล คัพ ฐานะผู้เล่นตัวจริง" 

ส่วนการเลือก "สิงห์บลูส์" แทนที่จะเป็นสโมสรอื่นซึ่งแสดงความสนใจ โมราต้า บอกเพราะกุนซืออิตาเลี่ยนติดต่อมาโดยตรง " ใช่ ซัมเมอร์นี้มีข้อเสนอเพียบ ไม่แค่เชลซี กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีทีมอื่นในลีกด้วย" 


คู่แล้วไม่แคล้วกัน โมราต้า ได้มาร่วมงาน คอนเต้ ในที่สุด

"หลายทีมจีบเป็นเรื่องดีสำหรับผมมาก ซึ่งการเจรจาสำคัญสุดและเยี่ยมสุดต้องยกให้ คอนเต้ เพราะเขาบอกว่าอยากได้มาช่วยงานที่นี่ (เชลซี) ให้ตายสิผมไม่รู้เลยว่าสิงห์บลูส์จะเอาผมด้วย คิดว่าอยากได้เป้าอื่นเสียอีก" 

โมราต้า พูดอีกยาวเหยียดว่า " อาจเป็น ลูกากู หรือคนอื่น ผมไม่ทราบจริงๆ จนทุกวันนี้ยังงอยู่ว่าลงเอยกับทีมนี้ได้ไง  แต่ก็ยอมรับว่าคุยกับ คอนเต้ มาหลายรอบละ ใช่แค่ซัมเมอร์นี้ซะเมื่อไหร่" 

" ฝังใจนะ! คอนเต้ เป็นคนเซ็นผมมาอยู่กับ ยูเวนตุส แล้วก็ทิ้งไปคุมทีมชาติอิตาลีหน้าตาเฉย ทั้งที่มีโอกาสคลุกคลีกันแค่ 2 เดือนเองมั้ง กลายเป็นว่าอยากเป็นลูกน้องเขามาตลอด มันเหมือนรู้จักกันมาเป็นชาติยังไงอย่างงั้น"

ไทม์ไลน์มาซึ่งเหตุการณ์ในซัมเมอร์ 2017 "ตอนผมรู้ว่าเขาต้องการร่วมงานด้วย ก็ไม่ต้องเสียเวลาคิดเลย ดิ้นทุกทางให้มันเกิดขึ้นจริง เรื่องนี้ผมไม่เคยบอกใครนะว่า เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า (ฟูลแบ็กเชลซี) จ้างนายหน้าหาบ้านในกรุงลอนดอนให้ตั้งแต่ปีก่อนแต่ดันล่ม เขานอยด์มาก ยังดีมาสำเร็จจนได้" 

"พูดถึงตอนคุยกับ คอนเต้ หนก่อนดันไปรับปากแกว่าถ้าออกจาก เรอัล มาดริด จะมีแค่ เชลซี ที่เดียวในความสนใจ ซึ่งผมจำได้เลยเขาก็ประกาศกลับมาบ้างว่าจะทำ "สิงห์บลูส์" ให้เป็นแชมป์ ทีเรียกผมกับเมียได้ยินก็อ๋อเหรอ แต่มันดันเกิดขึ้นจริงอ่ะดิ ก็ได้แต่หวังว่าปีนี้จะทำได้อีกนะ" 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด