:::     :::

เจาะสถิติ'บั๊ปเป้'หลังจบเวิลด์คัพ2022

วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม 2565
1,173
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สื่อแดนน้ำหอมได้เผยสถิติอันยอดเยี่ยม คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส แม้ว่าต้องเจอกับค่ำคืนอันน่าผิดหวัง

ตราไก่ ปราชัย อาร์เจนติน่า จากการดวลจุดโทษ 2-4 หลังเสมอในเวลา 120 นาที 3-3 ในรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ เลส์ เบลอส์ พลาดโอกาสป้องกันแชมป์และคว้าดาวดวงที่ 3 ในเวทีเวิลด์ คัพ 

อย่างไรก็ตาม เอ็มบั๊ปเป้ สร้างสถิติส่วนตัวมากมายโดยเฉพาะผลงานที่ทำให้กองหน้าวัย 23 ปีกลายมาเป็นดาวซัลโวสูงสุดของ เวิลด์ คัพ 2022 ด้วยจำนวน 8 ประตู

นอกจากนั้นหัวหอกของสโมสรปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ยังเป็นนักเตะที่ทำประตูในรอบชิงชนะเลิศได้มากที่สุดจำนวน 4 ประตูทำลายสถิติเดิมของ วาว่า, เปเล่, ซีเนดีน ซีดาน และ เซอร์ เจฟฟ์ เฮิร์สต์ ได้สำเร็จ

รวมไปถึงเป็นนักเตะคนแรกที่ทำแฮตทริกในรอบชิงชนะเลิศ เวิลด์ คัพ โดยคนล่าสุดคือ เฮิร์สต์ ตำนานทีมชาติอังกฤษที่ทำได้เมื่อปี 1966 

ยังมีสถิติอีกมากมาย อาทิ เป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ทำประตูถึงหลัก 10 ลูกในเวทีฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย และยังเป็นคนแรกที่สอยตาข่ายบนเวที เวิลด์ คัพ หนเดียวถึง 8 ประตู ซึ่งคนสุดท้ายที่ทำได้คือ โรนัลโด้ ของบราซิลในปี 2002

เอ็มบั๊ปเป้ ยังถือครองสถิติ 12 ประตูจาก 14 เกมรอบสุดท้าย ตอนนี้ทำสถิติเท่ากับ เปเล่ และตามหลังหลังดาวยิงรุ่นพี่ทั้งอดีตกับปัจจุบันแค่ ลีโอเนล เมสซี่ (13), ชุส ฟงเตน (13), โรนัลโด้ (15) และ มิโรสลาฟ โคลเซ่ (16) เท่านั้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด