:::     :::

ฟิลด์สทำสถิติควอร์เตอร์แบ็กคนที่สามถือบอลวิ่ง1,000หลา

วันอังคารที่ 20 ธันวาคม 2565
420
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จัสติน ฟิลด์ส ของ ชิคาโก้ แบร์ส ขึ้นแท่นเป็นควอร์เตอร์แบ็กคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์เอ็นเอฟแอลที่ถือบอลวิ่งแตะหลัก 1,000 หลาในซีซั่นเดียว

จัสติน ฟิลด์ส จอมทัพปีสองของ ชิคาโก้ แบร์ส กลายเป็นควอร์เตอร์แบ็กคนที่สามในประวัติศาสตร์เอ็นเอฟแอลที่ถือบอลวิ่งแตะหลัก 1,000 หลาในซีซั่นเดียว ตามหลัง ไมเคิ่ล วิค และ ลามาร์ แจ็คสัน ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

ฟิลด์ส ขว้างคอมพลีต 14 จาก 21 ครั้ง ระยะ 152 หลา ทำ 2 ทัชดาวน์ และไม่เสียอินเตอร์เซปน์ จอมทัพปีสองยังถือบอลวิ่ง 15 ครั้ง ระยะ 95 หลา ในเกมพ่าย ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ 20-25 เมื่อวันอาทิตย์ ส่งผลให้ ฟิลด์ส ถือบอลวิ่งรวมกันครบ 1,000 หลาในซีซั่นนี้ กลายเป็นควอร์เตอร์แบ็กรายที่ 3 ในประวัติศาสตร์เอ็นเอฟแอลที่ทำงานดังกล่าวตามหลัง วิค และ แจ็คสัน

'มันมีความมากแน่นอน' ฟิลด์ส กล่าวหลังเกม 'ผมบอกคุณตอนต้นสัปดาห์ว่า ผมอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีพระเจ้า และอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีเพื่อนร่วมทีมและโค้ช'

ฟิลด์ส ถือบอลวิ่งหนึ่งหลาในช่วงต้นควอเตอร์สุดท้ายของเกมกับ อีเกิ้ลส์ นั่นทำให้ควอร์เตอร์แบ็กวัย 23 ปีถือบอลวิ่งในเกมดังกล่าว 95 หลาและทำสถิติถือบอลวิ่งแตะหลัก 1,000 หลาสำเร็จ 


เมื่อถูกถามว่าการถือบอลวิ่งแตะหลัก 1,000 หลาเป็นเป้าหมายของเขาในซีซั่นหน้าหรือไม่ ฟิลด์ส ยอมรับว่านี่อาจเป็นครั้งเดียวที่เขาไปถึง

'ผมไม่ได้วางแผนจะวิ่ง 1,000 หลาทุกปี' ฟิลด์ส กล่าว 'อย่างที่ผมเคยพูดไปก่อนหน้านี้ มันเป็นเกียรติและพรจากพระเจ้า ผมไม่สามารถทำมันได้หากไม่มีโค้ชและเพื่อนร่วมทีมของผม'

ฟิลด์ส ยังทำลายสถิติแฟรนไชส์ที่ บ็อบบี้ ดักลาสส์ เคยเป็นควอร์เตอร์แบ็กของ แบร์ส ที่ถือบอลวิ่ง 968 หลาในปี 1972 เขาถือบอลวิ่งอย่างน้อย 60 หลา 8 เกมติดต่อกัน และทำระยะมากกว่า 80 หลาถึง 6 เกม 

ก่อนหน้านี้ แจ็คสัน ควอร์เตอร์แบ็ก บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ เคยถือบอลวิ่งแตะหลัก 1,000 หลาในซีซั่นเดียว 2 ครั้ง และการถือบอลวิ่ง 1,206 หลาของเขาในปี 2019 เป็นสถิติสูงสูดของเอ็นเอฟแอลในปัจจุบัน ซึ่งเป็นความท้าทายสำหรับ ฟิลด์ส ในการทำลายสถิติดังกล่าวใน 3 เกมสุดท้ายของซีซั่นนี้ 

'ผมพร้อมจะขุดลึกลงไปในปีนี้ ดังนั้นผมอาจจะไปและทำสถิตินั้น ผมคิดว่าผมต้องการ 206 (หลา) เหลืออีก 3 เกม นั่นคือประมาณ 70 หลาต่อเกม เราจะได้เห็นกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด