:::     :::

เบรดี้สอนน้อง"เป้"เรียนรู้เป็นผู้แพ้ที่ดี

วันอังคารที่ 20 ธันวาคม 2565
1,279
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทอม เบรดี้ ควอเตอร์แบ็ค แทมปา เบย์ บัคคาเนียร์ส ฝากข้อคิดดีๆถึง คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสซึ่งผิดหวังจากนัดชิงฯเวิลด์ คัพ 2022 ให้เรียนรู้ความเป็นผู้แพ้ที่ดี เพราะมันคือหนึ่งหลักสูตรการเป็น GOAT คนใหม่

เอ็มบั๊ปเป้ อุตส่าห์ซัดแฮตทริกที่ลูเซล สเตเดี้ยม จนแชมป์เก่าตีเสมอ อาร์เจนตินา ใน 120 นาทีลากการแข่งขันถึงดวลเป้า แต่ก็ต้องผิดหวังเมื่อปราชัย 2-4 ไม่สามารถป้องกันตำแหน่งไว้ได้ 

ภาษากายของดาวเตะวัย 24 ปีผิดหวังอย่างเห็นได้ชัด จนโดนวงการตำหนิว่าไร้น้ำใจนักกีฬา ระหว่างการขึ้นรับรางวัลดาวซัลโวทัวร์นาเมนต์ 

อย่างไรก็ตาม เบรดี้ วัย 45 กะรัต ผ่านร้อนผ่านหนาวมามากกลับรู้สึกเห็นใจดาวเตะจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เพราะเคยอยู่ในจุดที่โคตรห้าว อีโก้จัด แล้วหัวเสียอย่างหนักเมื่อเจอความพ่ายแพ้ 

ทั้งนี้บทเรียนที่รุ่นพี่ต่างวงการจะสอนน้องคงเป็นประสบการณ์ที่ใช้จัดการความผิดหวัง เพราะเมื่อทำใจได้ก็จะโตขึ้นอีกขั้น แล้วมันคือหลักสูตรก่อนก้าวสู้นักกีฬาที่ได้ชื่อว่าดีสุดตลอดกาลคนต่อไป 

ผมรู้สึกเห็นใจอย่างสุดซึ้งแก่คนที่อุทิศเวลา, แรงกาย และแรงใจมากมาย แต่สุดท้ายผลลัพธ์ไม่เป็นอย่างหวังเบรดี้ เจ้าของ 7 แชมป์ซูเปอร์ โบว์ล เปิดปาก 


เรื่องดังกล่าวไม่ได้เกิดแค่นักกีฬาอเมริกันฟุตบอล แต่เกิดได้กับทุกคนในสายงานตัวเอง

อาจเกิดได้กับพนักงานขนส่งยูพีเอส’, อาจเป็นทหารในกองทัพบก หรืออาจเป็นพนักงานขายในสำนักงานสักแห่ง” 

มันอาจเป็น คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ที่ทำ 3 ประตูในนัดชิงฯ เวิลด์ คัพ แล้วคุณทราบไหมทีมชาติฝรั่งเศสของเขายังไม่ชนะเกม - ชีวิตก็แบบนี้

คุณไม่มีทางเป็นผู้ชนะตลอดกาล ไม่มีใครการันตีชัยชนะ ไม่มีใครคาดเดาวันพรุ่งนี้ได้

ดังนั้นเมื่อตะวันฉายสู่วันใหม่ คุณแค่ต้องพยายามและทำวันนี้ให้เป็นวันที่ดีสุด อย่างเต็มความสามารถ”  



ตัวอย่าง ลีโอเนล เมสซี่ ที่เคยผิดหวังในนัดชิงฯ เวิลด์ คัพ 2014 จนประกาศรีไทร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ยังดีว่าเปลี่ยนใจกลับมาสู้ต่อจนสามารถบรรลุความเพียรในอีก 8 ปีต่อมา


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด