:::     :::

ลีกเอิงไล่ลงดาบนักเตะ-ทีมงานพัวพันพนัน

วันพุธที่ 21 ธันวาคม 2565
622
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลีก เอิง ฝรั่งเศส ออกแถลงการณ์มีนักตะ, โค้ช และผู้อำนวยการในตำแหน่งต่างๆ ของหลายสโมสรที่มีความผิดฐานพัวพันกับการเล่นพนัน

ก่อนหน้านี้ลีกแดนน้ำหอมมีข่าวฉาวเรื่องที่คนในวงการฟุตบอลมีส่วนพัวพันกับการเล่นพนันกีฬา ซึ่งเรื่องดังกล่าวผิดกฎที่ลีกได้กำหนดไว้ และได้มีการไล่สืบสวนเพื่อหาผู้กระทำผิด

ล่าสุด ลีก เอิง ได้ประกาศลงโทษบรรดานักเตะ, ทีมงานผู้ฝึกสอน และผู้อำนวยการของสโมสรต่างๆ รวม 76 รายซึ่งทั้งหมดเกิดขึ้นในช่วงฤดูกาล 2020/21

ทั้งนี้มีนักเตะในเวที ลีก เอิง อย่าง โดโนวง เลยง ผู้รักษาประตูโอแซร์โดนลงโทษแบน 5 นัด (ให้คาดโทษ 3 เกม) รวมไปถึง อีร์วิน การ์โดน่า กองหน้าแบรสต์ โดยแบน 4 นัด (ให้คาดโทษ 2 เกม) และปรับเงิน 1,500 ยูโร (ประมาณ 5.5 หมื่นบาท)

นอกจากนั้น ซาช่า เดอลาย กองกลางมงต์เปลลิเย่ร์โดนแบน 1 เกมส่งผลให้พลาดเกมลีกนัดต่อไปกลางสัปดาห์หน้า ที่น่าสนใจคือ อเล็กซานเดอร์ จีกู กองหลังทีมชาติกานาของสตราส์บูร์กโดนความผิดไปด้วยและต้องติดโทษแบน 1 นัด

ในกรณีของ ฌอง-ชาร์ลส์ กาสเตลเล็ตโต้ แนวรับทีมชาติแคเมอรูนจากสโมสรน็องต์โดนโทษแบน 4 นัด ซึ่งถือเป็นแข้งดังอีกรายที่ถูกพบว่ามีความผิด

ท่ามกลางบรรดานักเตะและทีมงานในศึก ลีก เอิง และ ลีก เดอซ์ ปรากฏว่า ซามี เอล แกร์ นักเตะจากเกอวิยี่โดนลงโทษหนักสุดด้วยโทษแบน 4 เกม และปรับเงิน 2,000 ยูโร (ประมาณ 7.3 หมื่นบาท) เนื่องจากพบการกระทำผิดซ้ำ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด