:::     :::

'ต้า'เผยเป๊ปชวนเป็นผู้ช่วยตั้งแต่อายุ30ปี

วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม 2565
573
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล เปิดเผยว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เคยชวนเป็นผู้ช่วยตั้งแต่ตอนอายุ 30 ปีที่ยังค้าแข้งอยู่

อาร์เตต้า แขวนสตั๊ดกับ อาร์เซน่อล ในปี 2016 ตอนอายุ 34 ปี ก่อนทำงานด้านโค้ชทันทีด้วยการเป็นผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่รับงานคุม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในซัมเมอร์เดียวกัน 

จากนั้นในปลายปี 2019 อาร์เตต้า แยกมาคุมทีมเต็มตัวครั้งแรกในตำแหน่งกุนซือ อาร์เซน่อล ก่อนยกระดับทีมจนมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้จากการเป็นจ่าฝูงก่อนถึงช่วงเบรกให้ฟุตบอลโลก 2022 

อาร์เตต้า เล่าว่า "ตอนผมอายุ 30 ปี ผมจำได้ว่า เป๊ป โทรหาคุยว่า 'ฉันอาจจะไปคุมทีมในอังกฤษ' นายจะมาเป็นผู้ช่วยให้ฉันได้หรือไม่?"

"ผมตอบไปว่าผมยังเล่นอยู่เลย มันค่อนข้างเร็วไปหน่อย แต่นั่นก็ทำให้ผมมีแรงกระตุ้นในการเข้าใจมากขึ้นว่าเมื่อถึงเวลาที่ผมตัดสินใจเลิกเล่น ผมต้องการเริ่มต้นงานโค้ช"

อาร์เตต้า รู้จักกับ เป๊ป ตั้งแต่ตอนอยู่ในทีมเยาวชนของ บาร์เซโลน่า และยกย่องกุนซือเรือใบเป็นต้นแบบในการค้าแข้ง ขณะที่ เป๊ป ก็มักสอบถามข้อมูลทีมอังกฤษตลอดตอนที่คุม บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค 

"ตอนที่ผมยังเล่นอยู่ และเขายังเป็นผู้จัดการทีม บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค เขามักโทรหาผมเพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับทีมในอังกฤษ และถามว่าต้องเล่นกับทีมเหล่านั้นอย่างไร"

"เราสร้างความสัมพันธ์กันเรื่อยมา เขาบอกว่า 'วันหนึ่งที่ฉันมาทำงานในอังกฤษ ฉันมีความฝันอยากทำในสิ่งที่ทำที่ บาร์เซโลน่า ในลีกนี้ซึ่งทุกคนบอกว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ฉันจึงอยากให้นายช่วย ประสบการณ์ของนายจะช่วยให้ฉันทำฝันนั้นได้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด