:::     :::

คอนเต้เข้าใจแฟนผึ้งบูลลี่เคนเพราะกลัวโดนระบาย

วันอังคารที่ 27 ธันวาคม 2565
420
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อันโตนิโอ คอนเต้ เฮดโค้ช ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เข้าใจวัฒนธรรมการเชียร์บอลในอังกฤษ ดังนั้นไม่ถือโทษแฟนบอล เบรนท์ฟอร์ด ที่ล้อเลียน แฮร์รี่ เคน หอกเก่งพวกเขาจากความผิดพลาดช่วงเวิลด์ คัพ 2022

เคน คือกัปตันทีม ‘สิงโตคำราม’ ที่พลาดจุดโทษเกมแพ้ ฝรั่งเศส 1-2 ตกรอบก่อนรองฯ ทั้งที่เล่นดีกว่า จนแฟนบอล ‘พญาผึ้ง’ หยิบมาอำ หยามหมิ่น ข่มขวัญทำนอง -มึงทำให้คนในชาติผิดหวัง - 

อย่างไรก็ตามหอกวัย 29 กะรัตก็ใช้ความนิ่งตอบโต้ด้วยการทำประตูตีไข่แตกเกมที่ จีเทค คอมมิวนิตี้ สเตเดี้ยม จนจบผลเจ๊า 2-2 ซึ่งบอสอิตาเลี่ยนก็ไม่ถือโทษกองเชียร์ปากหอยปากปูของคู่แข่งกลับมองเป็นแรงขับชั้นดี 

“แฟนบอล เบรนท์ฟอร์ด แค่ครั่นคร้าม เคน เพราะวานนี้เขาลงแข่งให้ ท็อตแน่ม ไม่ใช่นามทีมชาติอังกฤษ” คอนเต้ เปิดปาก 

“เป็นเรื่องปกติที่แฟนบอลคู่แข่งพยายามสร้างปัญหาให้ ส่วนหนึ่งเพราะมาในเครื่องแบบ สเปอร์ส แล้วเผชิญทีมของพวกเขา โดนล้อแบบนี้ธรรมดามาก เพราะในอิตาลีกรณีเดียวกันคุณโดนจัดหนักแบบจินตนาการไม่ถูกด้วยซ้ำ!”  


“เมื่อพวกเขาลงสนามในนามทีมชาติด้วยกัน ก็ส่งกำลังใจให้อย่างดีที่สุด แต่เมื่อแยกย้ายไปตามสโมสรที่ตัวเองสนับสนุนก็มักหาทางป่วนผู้เล่นคู่แข่ง เพราะเวลานี้ตัวเก่งทีมชาติอยู่กับฝ่ายตรงข้ามที่สร้างงานแก่ทีมเราได้” 

“มันไม่ใช่เรื่องความบาดหมางส่วนตัว เพราะในอังกฤษผมมักได้ประสบการณ์บรรยากาศแฟนบอลในสนามอันยอดเยี่ยม, การศึกษาที่ดี และแฟนบอลที่สุภาพ”

“เหล่านั้นประทับใจผมเพราะที่นี่ปลูกฟังวัฒนธรรมเชียร์บอลมาดี สุภาพมากๆ” 

อนึ่งแม้ได้หนึ่งแต้มจาก เบรนท์ฟอร์ด แต่ คอนเต้ มีการบ้านสำคัญคือแก้ปัญหาตามหลังคู่แข่งไปก่อนเพราะนัดล่าสุดคือต่อเนื่อง 9 นัดแล้ว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด