:::     :::

กูรูบอลดัตช์เตือนหงส์กัคโปจะเป็นเมมฟิส2.0

วันพุธที่ 28 ธันวาคม 2565
1,053
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอลโก บอร์น ผู้เชี่ยวชาญฟุตบอลเอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ ค่าย สกาย สปอร์ตส์ ออกปากเตือน ลิเวอร์พูล ซึ่งกำลังจะได้ตัว โคดี้ กัคโป ว่าอย่าเพิ่งคาดหวังเรื่องระเบิดฟอร์มทันที เพราะมาตรฐานลีกอังกฤษสูงกว่าเนเธอร์แลนด์ หลายขุม

หลังจาก พีเอสวี  แถลงการณ์ว่าสามารถตกลงค่าตัวของผู้เล่นวัย 23 ปีกับทาง ‘หงส์แดง’ ได้แล้วแพงสุดสถิติใหญ่สโมสร การันตีที่ 37 ล้านปอนด์ (ราว 42 ล้านยูโร) โดยมีเงื่อนไขบวกเพิ่มได้ดีอีก 7 ล้านปอนด์ (8 ล้านยูโร) บทสรุปจบที่ 44 ล้านปอนด์ (50 ล้านยูโร) 

จนถึงตอนนี้ยังไม่มีท่าทีใดจากแอนฟิลด์ เพียงแค่นักวิเคราะห์ลีกดัตช์ขอติดเบรกความหวังผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ และแฟนบอล ‘เดอะ ค็อป’ ว่าอย่าหวัง กัคโป คือบะหมี่สำเร็จรูป กดน้ำร้อนชงสองนาทีทานได้ 

“ลิเวอร์พูล คงคาดหวังให้เขาแสดงผลงานทันที แต่เราต้องทบทวนความจำเมื่อปี 2014 เมื่อ เมมฟิส เดอปาย ทำได้ดีระหว่าง เวิลด์ คัพ กระทั่งการย้ายมา แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เคยเป็นสิ่งเข้าท่าแก่เจ้าตัว” บอร์น เตือนยอดทีมแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์


“ดังนั้นมันก็มีความกังวลเกี่ยวกับ กัคโป เช่นกัน เพราะตามรอย เมมฟิส ทั้งเล่นดีในเวิลด์ คัพ และสโมสร พีเอสวี แต่การย้ายมาพบลีกหินอย่างพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คือก้าวที่ยิ่งใหญ่ของแข้งดัตช์” 

“เขาจะประสบความสำเร็จไหม? เราต้องรอและติดตามต่อไป” 

“แต่นี่คือการเดิมพันเสมอเมื่อคุณเซ็นนักเตะจากเนเธอร์แลนด์ ที่พูดแบบนั้นเพราะคนส่วนมากโลกสวยกันเกี่ยวกับ กัคโป”

ตัวเลข 44 ล้านปอนด์ จะทำลายสถิติค่าตัวแพงสุดสโมสรเดิมเวลานี้ของ อีร์วิ่ง โลซาโน่ จาก พีเอสวี ไป นาโปลี ซัมเมอร์ 2019 อยู่ที่ 39.3 ล้านปอนด์ (ราว 45 ล้านยูโร) 

สำหรับเงื่อนไขส่วนตัว กัคโป จะได้สัญญาจนสิ้นฤดูกาล 2027-28 ค่าจ้าง 1.794 แสนปอนด์-ต่อ-สัปดาห์ เท่ากับของ ดาร์วิ่น นูนเญซ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด