:::     :::

วัตต์เผยถึงเวลาเหมาะสมสำหรับการรีไทร์

วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม 2565
342
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจ.เจ.วัตต์ ยืนยันว่ามันถึงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการกล่าวอำลาการเล่นอาชีพเอ็นเอฟแอลแม้จะผิดหวังที่ไม่สามารถคว้าแชมป์ก็ตาม

เจ.เจ.วัตต์ ดีเฟนซีฟเอนด์ประสบการณ์ของ อริโซน่า คาร์ดินาลส์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวครั้งแรกเมื่อวันพุธที่ผ่านมา นับตั้งแต่โพสต์ข้อความเตรียมยุติอาชีพการเล่นเอ็นเอฟแอลหลังจบซีซั่น 2022 เมื่อวันอังคาร ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค 

'ผมรู้มาสักพักแล้ว มันถึงเวลาที่เหมาะสม' วัตต์ กล่าวถึงการตัดสินใจรีไทร์ 'มันรู้สึกเหมือนเป็นเวลาที่เหมาะสม ผมทุ่มเทไปมากในเกม ทั้งชัยชนะและการพ่ายแพ้, ความเครียดทางจิตใจและความหลงใหลที่มาพร้อมกับมัน มันแค่ถ่วงคุณ, มันหนัก ผมหมายความว่ามันหนักจริงๆ'

'การพ่ายแพ้เป็นสิ่งที่รับได้ยากมาก คุณใช้ชีวิตอยู่กับจุดสูงสุดและจุดต่ำสุดและผมเคยพูดเสมอว่าผมค่อนข้างจะอยู่ร่วมกับจุดสูงสุดและจุดต่ำสุดมากกว่าการไม่รู้อยู่ตรงกลาง ผมมีลูกชายแล้ว เห็นได้ชัดว่าผมมีอาการหวาดกลัวในช่วงต้นปี ดังนั้นจึงมีบางอย่างที่เล่นในนั้น แต่ผมมีความสุขมากและสบายใจกับมันมาก'

วัตต์ มีเหตุผลดีๆมากมายในการเลิกเล่นฟุตบอล แต่ไม่เกี่ยวข้องกับผลงาน ปัจจุบันในวัย 33 ปี เขาทำ 9.5 แซ็ค, แท็คเกิ้ลทำให้คู่แข่งเสียบอล 14 ครั้ง, ปัดบอล 6 ครั้ง, ทำให้คู่แข่งเสียหนึ่งฟัมเบิ้ล และเก็บบอลจากการฟัมเบิ้ลหนึ่งครั้งในซีซั่นนี้ หลังกลับมาจากการผ่าตัดไหล่ทำให้เขาปิดฉากซีซั่น 2021


'ผมอยากออกไปเล่นฟุตบอลที่ดีมากกว่าทั้งที่รู้ว่าผมยังสามารถเล่นได้ และรู้ว่าหวังว่าผู้คนจะจดจำว่าผมเล่นฟุตบอลที่ดี ดีกว่าที่จะเดินกระโผลกกระเผลก ถูกบังคับให้ออกไป และรู้ว่าผมน่าจะทำมันให้เร็วกว่านี้'

'มันยากมาก นั่นเป็นสิ่งที่ผมต้องต่อสู้ด้วยในการพยายามสร้างมุมมองในอาชีพของผม' วัตต์ กล่าว 'เพราะมีส่วนสำคัญของผมที่จะต้องเสียใจ, ผิดหวัง และท้อแท้ที่ไม่เคยคว้าแชมป์ นั่นเป็นเรื่องที่น่าหนักใจสำหรับผมเป็นเวลานานมาก แต่จากนั้นผมก็ได้รับมุมมองที่จะบอกว่า ลองมองย้อนกลับไปและคิดว่าคุณยังเด็กอยู่หรือไม่ สิ่งที่คุณทำสำเร็จ และคุณจะภูมิใจกับมันไหม และถ้าคุณทำ ก็จะขอบคุณมัน'

'นั่นคือเหตุผลที่ผมบอกว่าผมเดินจากไปโดยไม่มีอะไรนอกจากความรักและความกตัญญู ผมได้แชมป์หรือไม่? ไม่, แต่ผมใช้ชีวิตตามความฝันที่คนนับล้านยอมตายเพื่อมัน ผมมีงานที่ใครๆก็รัก ผมได้ทำในสิ่งที่ผมไม่เคยคิดฝันว่าจะทำได้ ผมอาจไม่มีถ้วยรางวัล แต่ผมสบายดี และผมรู้สึกขอบคุณมาก' วัตต์ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด