:::     :::

เดอบัวร์สงสาร'แรช'ถูกใช้งานน้อยไป

วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม 2561
750
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟร้งค์ เดอ บัวร์ อดีตผู้จัดการทีม คริสตัล พาเลซ ที่ช่วงหลังผันตัวมาทำงานทางหน้าจอโทรทัศน์แสดงทัศนะว่านักเตะฝีเท้าดีแบบ มาร์คัส แรชฟอร์ด สมควรเป็นตัวเลือกลำดับต้นของทีมในทุกๆสัปดาห์ หาใช่ลงสนามกระปิดกระปอยอย่างที่เป็นอยู่

หัวหอกวัย 20 กะรัต เพิ่งได้รับโอกาสออกสตาร์ตในเกม 'แดงเดือด' ที่เอาชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 วานนี้ แถมสวมบทฮีโร่ยิงทั้งสองสกอร์  

จากคุณภาพคับแก้วทว่า ทั้งฤดูกาล 2017-18 กองหน้าวัย 20 ปี ได้ลงสนามตัวจริงเพียง 15 จาก 27 แมตช์ในลีก นั่นทำให้ เดอ บัวร์ ตั้งคำถามกับ ผจก.ทีม โชเซ่ มูรินโญ่ ว่าจำกัดโอกาสเด็กทำไม? 

"น่าสงสารเด็กมันนะเมื่อต้องมาเป็นลูกน้องของ มูริโญ่ เพราะปกติผู้เล่นอังกฤษดีๆต้องส่งลงสนามบ่อยๆ" อดีตเทรนเนอร์ดัตช์กล่าวกับ 'บีที สปอร์ต'


เดอ บัวร์ สงสาร แรชฟอร์ด โดนโค้ชบ้าความสมบูรณ์แบบจำกัดโอกาสลงเล่น

" จริงอยู่ว่าเขาอาจสร้างความผิดพลาดไปบ้าง ซึ่งนั้นเป็นสิ่งที่ โชเซ่ ไม่ชอบ โค้ชแบบเขาสนใจแค่ผลการแข่งขัน ยิ่งเมื่อเห็นลูกเล่นแย่สัก 1 หรือ 2 นัด ก็จะโดนตัดหางเลย" 

ในวัย 47 กะรัต เดอ บัวร์ ก็ได้แต่เป็นกำใจให้เด็กหนุ่มฮึดสู้ต่อไปเอาชนะใจโค้ชสมบูรณ์แบบนิยมให้ได้ "หมอนั่นเล่นได้, อายุก็ยังน้อย ฉะนั้นต้องการเวลาลงเตะเพื่อพัฒนาศักยภาพ เป็นแข้งที่เราอยากเห็นลงสนามในทุกๆสัปดาห์"

จากความยอดเยี่ยมวานนี้ทำให้ 'แรช' มีโอกาสกับเกม ยูฟ่า ชปล. รอบ 16 ทีม นัดสอง กับ เซบีย่า (13 มี.ค.) รวมถึงเข้าตา ผจก.ทีมชาติ อังกฤษ เรียกติดธงเป็น 23 ขุนพลสำหรับ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2018 รอบสุดท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด