:::     :::

'เบนซ์'เหมาราชันฮึดท้ายเกมทุบบายาฯ2-0แซงนำฝูง

วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2565
417
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เรอัล มาดริด แซง บาร์เซโลน่า ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงได้สำเร็จหลังบุกชนะ เรอัล บายาโดลิด 2-0 ในเกมลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน

เรอัล บายาโดลิด 0 - เรอัล มาดริด 2

สนาม : เอสตาดิโอ มูนีซีปาล โฆเซ่ ซอร์รีย่า 

เริ่มเกมมา 10 นาทีแรก เรอัล มาดริด มีโอกาสลุ้นก่อนจากจังหวะที่ คาริม เบนเซม่า เปิดบอลให้ มาร์โก อาเซนซีโอ ยิงด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ แต่ว่าติดเซฟ จอร์ดี้ มาซิป 

อีก 7 นาทีถัดมา มาดริด ยังเป็นฝ่ายได้ลุ้น โทนี่ โครส จ่ายให้ วินิซิอุส จูเนียร์ หาโอกาสยิงมุมแคบ ทว่าก็ยังไม่ผ่านมือ มาซิป ที่ปิดมุมได้ดี

เจ้าถิ่นมีโอกาสบ้างในนาที 21 โรเก้ เมซ่า แทงบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษถึงทางด้านของ อีบัน ซานเชซ แต่งก่อนหนึ่งจังหวะแต่เหลี่ยมจบไม่ได้บอลไปเข้าข้างตาข่าย 

เจ้าบ้านเดินเครื่องต่อเนื่อง นาที 28 อีบัน เฟรสเนด้า ครอสบอลจากริมเส้นบอลย้อยมาที่หน้าปากประตู เซร์คิโอ เลออน โฉบเข้าชาร์จแบบจ่อๆ แต่บอลยังไม่ตรงกรอบ 

นาที 32 วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุก เรอัล มาดริด ได้จังหวะกระชากจากซ้ายจนเข้าเขตโทษไปยิงด้วยขวา ทว่า จอร์ดี้ มาซิป นาทวาร เรอัล บายาโดลิด ล้มตัวเซฟเอาไว้ได้ 

อีก 4 นาทีถัดมา เจ้าถิ่นน่าจะได้ประตูสุดๆ เมื่อ เซร์คิโอ เอสกูเดโร่ ไหลบอลนิ่มๆ จากขวาให้ โรเก้ เมซ่า วิ่งมายิงด้วยขวาหน้าเขตโทษ บอลกำลังจะเสียบใต้คานอยู่แล้วแต่ ติโบต์ กูร์กตัวส์ บินซูเปอร์เซฟด้วยมือเดียวได้อย่างสุดยอด จากนั้นจบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0 

ครึ่งหลังนาที 57 เรอัล มาดริด หาจังหวะจบได้เมื่อ แฟร์กล็องด์ เมนดี้ เปิดบอลให้ คาริม เบนเซม่า ยิงในเขตโทษฝั่งซ้าย ทว่าติดเซฟของ จอร์ดี้ มาซิป 

นาที 67 เรอัล บายาโดลิด เกือบได้สุดๆ จากลูกเตะมุมที่ กีเก้ เปเรซ เปิดให้ เซร์คิโอ เลออน โหม่งกำลังจะผ่านเส้นอยู่แล้ว ทว่า ติโบต์ กูร์กตัวส์ พุ่งซูเปอร์เซฟเอาไว้ได้เหลือเชื่อ 

เรอัล มาดริด ตอบโต้คืนในนาที 79 ที่ คาริม เบนเซม่า แต่งบอลหน้าเขตโทษจนหาช่องยิงด้วยขวาเน้นๆ บอลจะเสียบเสาอยู่แล้วแต่ จอร์ดี้ มาซิป พุ่งปัดออกหลังไปได้หวุดหวิด

จากจังหวะเตะมุมบอลไปโดนแขน ฆาบี ซานเชซ ที่ยกขึ้นมาบล็อก ผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์ก่อนชี้เป็นจุดโทษ พร้อมแจกเหลืองให้ ฆาบี ซานเชซ ขณะที่ เซร์คิโอ เลออน ได้ใบแดงหลังพูดจาไม่เหมาะสมผู้ช่วยผู้ตัดสิน คาริม เบนเซม่า รับหน้าที่ยิงจุดโทษเข้าไปไม่พลาดทำให้ เรอัล มาดริด นำ 1-0 ในนาที 83 

ท้ายเกมนาที 89 เรอัล มาดริด มาได้ประตูย้ำชัย 2-0 เอดูอาร์โด้ กามาวินก้า กระชากขึ้นทางซ้ายจนเข้าเขตโทษก่อนเปิดให้ คาริม เบนเซม่า จับก่อนหนึ่งจังหวะก่อนยิงเน้นๆ ล่อเป้าระยะ 12 หลาเข้าไป 

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บที่ทดนาน 8 นาทีไม่มีประตูเกิดขึ้นอีก ทำให้จบเกม เรอัล มาดริด บุกชนะ เรอัล บายาโดลิด ที่เหลือ 10 คนไปได้ 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 38 คะแนน แซง บาร์เซโลน่า ที่มี 37 คะแนน ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงได้สำเร็จ


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เรอัล บายาโดลิด : จอร์ดี้ มาซิป - อีบัน เฟรสเนด้า, ฆัวกิน เฟร์นานเดซ, ฆาบี ซานเชซ, เซร์คิโอ เอสกูเดโร่ - โรเก้ เมซ่า, มอนชู, อัลบาโร่ อากวาโด้ - อีบัน ซานเชซ, เซร์คิโอ เลออน, ออสการ์ ปลาโน่

เรอัล มาดริด : ติโบต์ กูร์กตัวส์ - ดานี่ การ์บาฆาล, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, ดาวิด อลาบา, แฟร์กล็องด์ เมนดี้ - เฟเด วัลเวร์เด้, โทนี่ โครส, ดานี่ เซบายอส - มาร์โก อาเซนซีโอ, คาริม เบนเซม่า, วินิซิอุส จูเนียร์ 

ผู้ตัดสิน : โฆเซ่ หลุยส์ มูนวยร่า มอนเตโร่ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด