:::     :::

เมอร์ฟี่รับบอกยากใครเจ๋งสุดแต่ขอยกให้เปเล่

วันจันทร์ที่ 02 มกราคม 2566
480
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษชี้ว่าเป็นเรื่องยากที่จะระบุว่าใครคือนักฟุตบอลดีที่สุดตลอดกาล แต่ก็ยุติธรรมมากพอหากจะบอกว่าเป็น เปเล่

         ตำนานทีมชาติบราซิลเพิ่งเสียชีวิตลงในวัย 82 ปีท่ามกลางความโศกเศร้าของแฟนบอลทั่วโลก ซึ่งในมุมมองของ เมอร์ฟี่ อาจจะพูดยากว่าใครเก่งที่สุดในโลก แต่ขอยกให้ตำนานผู้นี้

         "การโต้เถียงเกี่ยวกับผู้เล่นดีที่สุดตลอดกาลเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้อยู่เสมอ แต่ผมคิดว่ามันยุติธรรมที่จะบอกว่า เปเล่ ทำเพื่อเกมฟุตบอลมากกว่าใคร" เมอร์ฟี่ เขียนผ่านคอลัมน์ทาง เดลี่ เมล

         "แม้ว่าผมจะยังเด็กเกินกว่าที่จะดูเขาเล่น แต่พอของผมเล่าให้ฟังเกี่ยวกับเรื่องราวของผู้เล่นที่น่าทึ่งคนนี้ให้ผมฟัง อีกนัยหนึ่งคือเขาไม่มีจุดอ่อนเลย ในฐานะเด็กที่คลั่งไคล้เกมฟุตบอลที่ต้องการเป็นอาชีพ พ่อจะคอยให้ผมดูฟุตเทจใดๆก็ตามที่พอจะทำได้โดยมี เปเล่ หรือ จอร์จ เบสต์ อยู่ในนั้น และเขาเป็นแฟนบอล ลิเวอร์พูล!"

                

         "ผมได้ยินคำพูดยกย่อง เปเล่ และสิ่งที่ทำให้ผมประทับใจมากที่สุดก็คือทักษะและการเล่นกับลูกบอลที่ยอดเยี่ยมมากมายที่นักเตะสมัยใหม่ทำกัน เขาทำแบบนั้นเมื่อ 50 ปีที่แล้ว ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เจอกับ เปเล่ และได้จับมือกับเขาก่อนเกม Soccer Aid ผมรู้สึกประหม่าเมื่อเจอคนดังก่อนหน้านี้ซึ่งนั่นก็คือ เคนนี่ ดัลกลิช ที่เป็นฮีโร่ของผมเช่นกัน"

         "ผมรู้ว่า เปเล่ มีความหมายมากแค่ไหนกับเกมที่ผมรัก ผมจำได้ว่าบอกกับตัวเอง 'ฉันจะพูดกับเขา ถามคำถาม หรือแค่ยิ้ม' มันคล้ายกับการเข้าเฝ้าราชวงศ์เลย และมันก็เหมือนกันในหลายด้านเพราะเขาคือสุดยอดแห่งวงการฟุตบอล"

         "เปเล่ อยู่เหนือเกม เขาช่วยสร้างโลกฟุตบอลสมัยใหม่ มรดกที่เขาทิ้งไว้นั้นสุดยอดจริงๆ"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด