:::     :::

ชาบีย้ำเกมเยือนตราหมีสุดสำคัญต่อบาร์ซ่า

วันอาทิตย์ที่ 08 มกราคม 2566
329
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ เน้นย้ำถึงความสำคัญในเกมเยือน แอตเลติโก มาดริด วันอาทิตย์นี้ที่เป็นอีกหนึ่งเกมนอกบ้านสุดยากของ บาร์เซโลน่า

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า เปิดเผยก่อนหน้าเกมเยือน แอตเลติโก มาดริด บนเวทีลีกาวันอาทิตย์นี้ว่าจะเป็นอีกหนึ่งเกมยากและมีความสำคัญสำหรับทีมอาซูลกราน่า แต่จะพยายามเล่นตามแนวทางของตนเองให้มากสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

เมื่อถูกถามถึงการเผชิญหน้ากับ อูเด เซวต้า บนเวที โกปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีม ชาบี ตอบว่า 'เราโฟกัสไปที่เกมวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในเกมนอกบ้านยากที่สุดใน ลา ลีกา เราจะพยายามเป็นตัวชูโรงและควบคุมบอล เราต้องการเป็นตัวของตัวเอง'

'สำหรับบอลถ้วย เราโชคดีในการจับสลากเป็นครั้งแรกตั้งแต่ผมเป็นโค้ชบาร์ซ่า แต่เมื่อวันก่อนเราพิสูจน์กับ อินเตร์ซิตี้ ว่าเราต้องแสดงให้เห็นว่าเราดีกว่าในสนาม'

ชาบี ยังกล่าวถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับ บาร์ซ่า ว่า 'มันเป็นปัญหาทางจิตใจในช่วง 2-3 เกมหลัง เราเล่นได้ดีและสร้างโอกาสมากมาย แต่เราขาดความแข็งแกร่งที่จะสร้างความเหนือกว่าบนสกอร์บอร์ด ทั้งในเกมกับ เอสปันญ่อล และ อินเตร์ซิตี้ เราทำให้ชีวิตเราลำบากด้วยการไม่ใช้โอกาสทั้งหมดที่เรามี เราขาดความเด็ดขาด'


เมื่อถามถึงความท้าทายเกี่ยวกับการเล่นโดยปราศจาก โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ซึ่งติดโทษแบน 3 เกม ชาบี กล่าวว่า 'ทั้งการขาดหายไปของเขาและของ จอร์ดี้ อัลบา นั้นอ่อนไหวมาก เราจะเล่นกับ 11 คนและเราจะเริ่มต้นกับหมายเลข 9 คุณจะเห็นในวันพรุ่งนี้ว่าเป็นใคร เราได้ลองใช้โปรไฟล์ที่แตกต่างกันแล้ว และวันพรุ่งนี้เราจะทำการตัดสินใจ'

เทรนเนอร์วัย 42 ปียังกล่าวถึงสองผู้เล่นที่มีโอกาสลงเล่นแทน เลวานดอฟสกี้ ว่า 'ผลงานของ เฟร์ราน ตอนไม่มีบอลนั้นดีมาก ผู้คนไม่เห็นคุณค่าของเขา แต่เขาช่วยเราในแนวรับ และวิ่งได้ดี ส่วน อันซู มีตำแหน่งมากกว่า เขาแตกต่าง ทั้งคู่สามารถเล่นเป็นหมายเลข 9 ได้ และยังมีโอกาสเป็น เมมฟิส อีกด้วย' 

ส่วนเกมกับ แอตเลติโก มาดริด จะเป็นแมตช์ชี้ขาดหรือไม่ ชาบี ตอบว่า 'คุณถามผมอย่างนั้นทุกสัปดาห์ มันคือ 3 คะแนน และจะไม่มีอะไรตัดสินในวันพรุ่งนี้ แต่ถ้าเราชนะที่ เมโตรโปลีตาโน่ เราจะสร้างความแตกต่างอย่างมาก'

'มันจะยากสำหรับเราในการสร้างโอกาสและเกมรุก มันเป็นเกมที่สำคัญมาก แต่มันไม่สำคัญสำหรับผลการแข่งขันของ ลา ลีกา'

ชาบี ยังกล่าวถึงทีมตราหมีเพิ่มเติมว่า 'ทีมของ โชโล่ ทำงานหนักมากในการป้องกัน เขาได้เปลี่ยนระบบของเขาเมื่อเร็วๆนี้ และเป็นการยากที่จะคาดเดาทีมของเขา ซึ่งมีลักษณะเหมือนกิ้งก่าจะเล่นอย่างไร แอตเลติโก แทบไม่มีจังหวะป้องกันเลย เราจะต้องใช้โอกาสให้คุ้มค่าที่สุดเพราะเรามีไม่มากนัก'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด