:::     :::

เรือเล่นสบายใจไล่ต้อนเชลซี4-0ลิ่วเอฟเอคัพ

วันจันทร์ที่ 09 มกราคม 2566
605
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผ่านเข้ารอบสี่เอฟเอ คัพ ได้แบบไม่ยากเย็นหลังโชว์ฟอร์มเฉียบขาดไล่ยิงย้ำแค้น เชลซี 4-0 ในเกมบิ๊กแมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบสาม

แมนฯ ซิตี้ 4 - เชลซี 0

 สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม 

แมนฯ ซิตี้ เพิ่งบุกชนะ เชลซี 1-0 ในเกมลีกกลางสัปดาห์ ทำให้ปรับทีมหลายตำแหน่งโดยส่ง ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ เป็นหน้าเป้า ส่วน เชลซี มีข่าวดีได้ เมสัน เมาท์ ฟิตกลับมาช่วยทีมทันเวลา 

เรือใบมีโอกาสได้ยิงในนาที 11 จากจังหวะเก็บตกในเขตโทษของ ฟิล โฟเด้น ที่หันหลังฟาดบอลไม่เข้ากรอบ ทว่าจังหวะนี้มีการเป่าฟาวล์ก่อนแล้ว 

นาที 19 แมนฯ ซิตี้ มีลุ้นอีกครั้ง เอมเมอริก ลาปอร์กต์ หยอดบอลโด่งให้ โคล พัลเมอร์ หลุดเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนยิงเน้นๆ ทว่าบอลแฉลบขา เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ออกหลังไปนิดเดียว

เจ้าถิ่นได้เฮจนได้ในอีก 4 นาทีถัดมาจากฟรีคิกหน้าเขตโทษหลังจาก ริยาด มาห์เรซ ถูกทำฟาวล์ และเป็น มาห์เรซ รับหน้าที่ปั่นแฉลบกำแพงเล็กน้อยก่อนเลี้ยวเข้าสามเหลี่ยมสุดสวย เกปา อาร์รีซาบาลาก้า พุ่งสุดตัวแต่ไม่ทัน เรือใบนำ 1-0

สกอร์ขยับเป็น 2-0 ในนาที 30 เมื่อผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์พบว่า ไค ฮาแวร์ตซ์ กองหน้า เชลซี ใช้มือชกบอลในเขตโทษ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ รับหน้าที่สังหารผ่านมือ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ที่พุ่งถูกทางและปัดโดนแต่เซฟไม่อยู่

แมนฯ ซิตี้ นำห่างเป็ฯ 3-0 ในอีก 8 นาทีถัดมา มาห์เรซ ไหลบอลให้ ไคล์ วอล์คเกอร์ เติมขึ้นมาตวัดไปหน้าประตู ฟิล โฟเด้น ตั้งเท้าแประยะ 6 หลาเข้าประตูไปง่ายๆ 

ครึ่งหลัง เชลซี ปรับเกมส่ง ดาวิด ดาโทร โฟฟาน่า กองหน้าตัวใหม่ที่เพิ่งย้ายมาจาก โมลด์ ลงสนามแทน โควาซิช ส่วน เดนิส ซากาเรีย ก็ได้เล่นแทน ไค ฮาแวร์ตซ์ 

นาที 55 เชลซี มีโอกาสลุ้นจะแจ้งครั้งแรกเมื่อ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ไหลบอลให้ เมสัน เมาท์ ยิงทางฝั่งขวา บอลแฉลบขา เซร์คิโอ โกเมซ ก่อนเฉียดเสาไกลออกหลังไปนิดเดียว

แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสลุ้นในนาที 72 แบร์นาร์โด้ ซิลวา จ่ายบอลให้ ริยาด มาห์เรซ เลี้ยงตัดจากซ้ายเข้าในก่อนปั่นลูกนัด บอลกระดอนพื้นก่อนถากเสาสองไปนิดเดียว 

เชลซี มาเสียจุดโทษอีกลูกในนาที 84 จากจังหวะที่ กาลิดู กูลิบาลี่ กระแทกฟาวล์ใส่ ฟิล โฟเด้น ก่อนเป็น มาห์เรซ รับหน้าที่ยิงมุมสูงเข้าตรงกลาง เกปา อาร์รีซาบาลาก้า พุ่งไปซ้ายมือตัวเองจึงเซฟไม่ได้ แมนฯ ซิตี้ นำห่าง 4-0

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเกิดขึ้นอีก ทำให้จบเกม แมนฯ ซิตี้ เปิดรังชนะ เชลซี ขาดลอย 4-0 ได้ผ่านเข้ารอบต่อไปโดยจะได้เล่นในบ้านรอพบผู้ชนะระหว่าง อ็อกซ์ฟอร์ด กับ อาร์เซน่อล ที่จะลงสนามในคืนวันจันทร์ที่ 9 มกราคมนี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

แมนฯ ซิตี้ : สเตฟาน ออร์เตก้า - ไคล์ วอล์คเกอร์, เอมเมอริก ลาปอร์กต์, มานูเอล อคานจี, เซร์คิโอ โกเมซ - แบร์นาร์โด้ ซิลวา, โรดรี้, ฟิล โฟเด้น - ริยาด มาห์เรซ, ฮูเลียน อัลวาเรซ, โคล พัลเมอร์

เชลซี : เกปา อาร์รีซาบาลาก้า - เนธาเนียล ชาโลบาห์, บาเซียร์ ฮัมฟรีส์, กาลิดู กูลิบาลี่, ลูอิส ฮอลล์ - จอร์จินโญ่, มาเตโอ โควาซิช - ฮาคิม ซิเย็ค, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, เมสัน เมาท์ - ไค ฮาแวร์ตซ์

ผู้ตัดสิน : โรเบิร์ต โจนส์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด