:::     :::

โรเบร์โต้หวังอยู่กับบาร์ซ่านานสุดเท่าที่เป็นไปได้

วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม 2566
364
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เซร์จี้ โรเบร์โต้ ยืนยันว่าเขาต้องการค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า นานสุดเท่าที่จะเป็นไปได้พร้อมแสดงความมุ่งมั่นในการคว้าแชมป์แรกภายใต้การกุมบังเหียนของ ชาบี เอร์นานเดซ

เซร์จี้ โรเบร์โต้ แบ็กขวาและหนึ่งในกัปตันทีม บาร์เซโลน่า ยืนยันอีกครั้งว่าเขาไม่มีความปรารถนาที่จะย้ายออกจากถิ่น 'สปอติฟาย คัมป์ นู' และยินดีที่จะเซ็นสัญญาใหม่หากสโมสรยื่นข้อเสนอให้เขา โดยเน้นย้ำว่าเขาต้องการอยู่กับทีมอาซูลกราน่าไปนานสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

โรเบร์โต้ ย้ำถึงความปรารถนาของเขาระหว่างการแถลงข่าวก่อนหน้าเกมดวล เรอัล เบติส บนเวที ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า รอบรองชนะเลิศ ในวันพฤหัสฯนี้ว่าเขาต้องการค้าแข้งกับทีมอาซูลกราน่าไปนานสุดเท่าที่จะเป็นไปได้

'ผมรอคอยที่จะได้อยู่กับสโมสรแห่งชีวิตของผม ผมเป็น กูเล่ มาตั้งแต่ผมยังละอ่อน และผมพูดเสมอว่าผมอยากอยู่ที่นี่ให้นานที่สุด' ผู้เล่นวัย 30 ปีกล่าว

ก่อนจะเปิดเผยเพิ่มเติมว่าการเจรจาเรื่องข้อตกลงใหม่ระหว่างเขากับสโมสรอาจเริ่มต้นขึ้นในเดือนหน้า โดยกล่าวว่า 'อนาคตของผมไม่มีอะไรใหม่ ผมต้องการอยู่ต่อไป แต่เรายังไม่ได้พูดคุยกับสโมสร น่าจะเป็นช่วงเดือนหน้าที่เราจะเริ่มเจรจากัน'

โรเบร์โต้ ยังพูดถึงการเผชิญหน้ากับ เรอัล เบติส ในวันพฤหัสฯนี้ว่า 'เรอัล เบติส เล่นฟุตบอลได้ดีมาเป็นเวลานาน พวกเขาเป็นหนึ่งในทีมดีที่สุดใน ลา ลีกา สำหรับแฟนๆมันจะดีมากที่ได้รับชม และผมหวังว่าเราจะชนะในที่สุด'

ผู้เล่นวัย 30 ปีเผชิญปัญหาบาดเจ็บมาตลอดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เขาออกสตาร์ทฐานะแบ็กขวาในช่วงเริ่มต้นซีซั่นนี้ ก่อนจะไหล่หลุดจนต้องพักรักษาตัวเป็นเวลานาน เขาฟิตกลับมาอีกครั้งและหวังว่าจะไม่โชคร้ายบาดเจ็บอีกในปีนี้ 

'ผมหวังว่าจะดีขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับปัญหาสภาพร่างกายที่ผมมีในฤดูกาลล่าสุด ซีซั่นนี้ผมได้รับบาดเจ็บที่ไหล่ แต่ผมหวังว่าจะเผชิญกับปี 2023 อย่างดีที่สุด'

'ผมมาจากไม่กี่ปีที่ผมยังไม่สามารถฟิตได้เต็มที่เพราะการบาดเจ็บ ผมรู้สึกได้ถึงความมั่นใจของ ชาบี'


โรเบร์โต้ เป็นแข้งสารพัดประโยชน์ เขาลงเล่นแบ็กขวาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ก็สามารถเล่นตำแหน่งกองกลางได้เช่นกัน เมื่อถูกถามว่าเขาชอบเล่นตำแหน่งไหนมากกว่ากัน ผู้เล่นวัย 30 ปีตอบว่า 'ผมถูกถามคำถามนี้เสมอ และผมก็พูดแบบเดิมเสมอ ผมคิดว่าตัวเองอยู่ในตำแหน่งที่ทีมต้องการผม ผมหวังว่าจะทำให้ดีที่สุดเพื่อทีม ทุกที่ที่พวกเขาต้องการผม ไม่ว่าจะเป็นกองกลางหรือฟูลแบ็ก'

ก่อนจะกล่าวถึงความทะเยอทะยานในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลนี้ว่า 'ผมทำงานหนักกว่าที่เคย เรามีไดนามิกที่ดี เรามีโมเมนตัมที่ดี ตอนนีเราสามารถคว้าแชมป์ได้ ส่วนที่สองของฤดูกาลมีความทะเยอทะยานสำหรับผมและสำหรับทีม'

โรเบร์โต้ ยังกล่าวถึงเป้าหมายในศึก ซูเปอร์ คัพ ที่ ซาอุดิอาระเบีย ว่า 'เราสามารถคว้าแชมป์ได้ มันจะเป็นรายการที่สำคัญ มันจะช่วยเพิ่มพลังให้กับทีมในช่วงที่เหลือของฤดูกาล นับตั้งแต่มีรูปแบบนี้เกิดขึ้น เรายังไม่สามารถเอาชนะมันได้ และเราตื่นเต้นเกี่ยวกับมัน'

'เราหวังว่าสตรีคย่ำแย่จะจบลงและเราสามารถคว้าแชมป์ครั้งแรกในรูปแบบนี้ของ ซูเปอร์ คัพ เกมกับ เบติส จะมีความซับซ้อนมาก และเราหวังว่าจะคว้าแชมป์แรกภายใต้การกุมบังเหียนของ ชาบี'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})