:::     :::

เอฟเอลงดาบสโมสรหากแฟนเหยียดคู่แข่ง

วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม 2566
441
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ อกมายืนยันว่าจะลงโทษกับสโมสรหากแฟนบอลร้องเพลงเหยียดผู้เล่นหรือผู้จัดการทีมฝ่ายตรงข้าม

เพลง "เชลซี เรนท์ บอย" ถูกร้องในการแข่งขันล่าสุดของ เชลซี กับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แถมยังมีการร้องถึง แฟร้งค์ แลมพาร์ด นายใหญ่ของ เอฟเวอร์ตัน ในเกมที่พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกเอฟเอ คัพด้วย

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วทาง คราวน์ โปรเซคิวชั่น เซอร์วิช ถือคำว่า "เรนท์ บอย" เป็นคำพูดเหยียดหยามคนรักร่วมเพศ ยืนยันว่ากำลังมองหาการร้องเพลงนี้จากแฟนบอล ฟอเรสต์ ในเกมกับ เชลซี ในวันปีใหม่ 

เอฟเอ แถลงการณ์เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า "สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) ขอประณามการร้องเพลงที่ไม่เหมาะสม ล้อเลียนและเลือกปฏิบัติในสนามฟุตบอล และมุ่งมั่นที่จะกำจัดพฤติกรรมนี้ การร้องเพลงเหล่านี้สามารถส่งผลกระทบที่ยาวนานและสร้างความเสียหายต่อผู้คนและชุมชนในเกมของเรา และมันจะต้องยุติลง"

"วันนี้ เอฟเอ ได้ส่งจดหมายอย่างเป็นทางการถึงทุกสโมสรในพรีเมียร์ลีก, อีเอฟแอล, เนชั่นแนล ลีก, วูเมนส์ ซูเปอร์ลีก, วูเมน แชมเปี้ยนชิพ เพื่อเตือนพวกเขาว่าสามารถดำเนินการทางวินัยอย่างเป็นทางการกับสโมสรใดๆที่มีพฤติกรรมเลือกปฏิบัติรวมถึงการใช้คำว่า 'เรนท์ บอย'"

"ตอนนี้ เอฟเอ ได้แจ้งให้ทุกสโมสรทราบว่าการร้องเพลง 'เรนท์ บอย' เป็นการละเมิดกฎของเอฟเอ กฎเหล่านี้ใช้กับพฤติกรรมของกองเชียร์ทั้งในบ้านและนอกบ้าน และสโมสรทุกระดับของฟุตบอลอังกฤษมีหน้าที่รับผิดชอบและตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่าแฟนบอลประพฤติตัวอย่างเหมาะสมเมื่อเข้าชมเกม"

"เอฟเอ ให้ความสำคัญกับข้อกล่าวหาเรื่องการเลือกปฏิบัติอย่างจริงจังและจะสนับสนุนผู้ที่ตกเป็นเหยื่อหรือพบเห็นเหตุการณ์เลือกปฏิบัติ รายงานเรื่องนี้ต่อเอฟเอ สโมสรหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้มีการสอบสวนอย่างละเอียด"

"ฟุตบอลอังกฤษสามารถร่วมกันขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงในแง่บวกเพื่อให้สนามกีฬามีสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและสนุกสนามสำหรับทุกคน"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด