:::     :::

ชาบีมุ่งมั่นนำบาร์ซ่าคว้าแชมป์แม้ประสบการณ์น้อยกว่า

วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2566
316
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ ยอมรับว่า เรอัล มาดริด เป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ก็ตั้งเป้าหมายนำทีมอาซูลกราน่าคว้าแชมป์แรกในฐานะเทรนเนอร์ของเขา

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า มุ่งมั่นนำทัพอาซูลกราน่าคว้าแชมป์ ซูเปร์ โกปา เด เอสปันญ่า ที่กำลังจะลงเผชิญหน้ากับคู่ปรับตลอดกาลอย่าง เรอัล มาดริด ในนัดชิงชนะเลิศวันอาทิตย์นี้ แม่จะยอมรับว่าทีมชุดขาวมีประสบการณ์ในการลงเล่นเกมชิงดำมากกว่าก็ตาม จากรายงานของมาร์ก้าเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา  

'ผมมองว่า มาดริด แข็งแกร่งมาก พวกเขาได้เปรียบเล็กน้อยเพราะพวกเขาลงเล่นนัดชิงชนะเลิศมากกว่า พวกเขาลงเล่นรอบชิงชนะเลิศมากกว่า พวกเขามีประสบการณ์เหนือกว่า แต่เราต้องแสดงความทะเยอทะยานของเราและเราต้องการคว้าแชมป์ให้ได้มากที่สุด'

'ช่วง 60 นาทีแรกเมื่อวันก่อนดีมาก เราต้องรักษาโครงสร้างและความทะเยอทะยานของเราในการเผชิญหน้ากับ มาดริด ที่แข็งแกร่งมาก เราตื่นเต้น เราต้องเดินหน้าต่อไป'

ต่อความคิดเห็นของ จอร์ดี้ อัลบา เกี่ยวกับการคว้าแชมป์นั้นมีความสำคัญต่อผู้เล่นอายุน้อย ชาบี กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า 'เรามีนักเตะจำนวนมากที่ยังไม่ได้แชมป์ที่ บาร์ซ่า เราต้องมองมันเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ กลุ่มนักเตะสูงวัยยังต้องแสดงให้เห็นคลาสและประสบการณ์'

ชาบี ยังกล่าวถึง เรอัล มาดริด ที่ได้พักมากกว่าหนึ่งวันว่า 'เราสามารถเล่นรอบรองชนะเลิศได้ในวันเดียวกันในปีหน้า มันจะยุติธรรมกว่า แต่ปัญหาทางกายภาพไม่ใช่ข้อแก้ตัว มีนักเตะที่บาดเจ็บ แต่พร้อมลงสนามทั้งหมด แต่วันพรุ่งนี้เป็นนัดชิงชนะเลิศ และเราต้องไปที่นั่น'


'เมื่อคุณเริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่เด็ก มันคือการเล่นนัดชิงชนะเลิศ หลายๆครั้งกับสโมสรที่คุณรักและกับ มาดริด เราไม่กลัวหรือวิตกกังวล เรามีโอกาสทองที่จะคว้าแชมป์ที่จะทำให้เรามีความมั่นใจอย่างมาก ลุยไปข้างหน้าและเพื่อคว้าแชมป์ ซูเปอร์ คัพ'

เทรนเนอร์วัย 42 ปียังกล่าวถึงแรงปรารถนาในการคว้าแชมป์เพิ่มเติมว่า 'ที่ บาร์ซ่า, การคว้าชัยชนะไม่สามารถต่อรองได้ เรามาที่นี่เพื่อคว้าแชมป์ นั่นคือเป้าหมายของเรา เราเหลือเวลาอีก 90 หรือ 120 นาทีในการคว้าแชมป์ และเรากำลังเดินหน้าเพื่อมัน ไม่ใช่เพราะคู่แข่งคือ มาดริด แต่กับทีมอื่น เราก็มีความปรารถนาเช่นเดียวกัน เรามีความกระตือรือร้นอย่างมาก'

'ผมพูดไปหลายครั้งแล้วว่าผมไม่ให้ความสำคัญกับตัวเอง ผมให้ความสำคัญกับสโมสร, บาร์ซ่า, นักเตะ มันเป็น บาร์ซ่า ที่ต้องการคว้าแชมป์ ในฐานะผู้รับผิดชอบ ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อคว้าชัยชนะในนัดชิงชนะเลิศ ไม่ว่าเราจะชนะหรือพ่ายแพ้ เราจะยังคงแข่งขันเพื่อคว้าแชมป์ทั้งหมด เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นพิเศษที่จะได้เล่นกับ มาดริด ในนัดชิงชนะเลิศ, เอล กลาซิโก้ มันมีความหมายมากสำหรับแฟนๆ บาร์ซ่า'

ชาบี ยังกล่าวถึงแผนการเผชิญหน้ากับ เรอัล มาดริด ในวันอาทิตย์นี้ว่า 'มันแตกต่างกับ เอล กลาซิโก บนเวที ลา ลีกา เรามีนักเตะเต็มทีและนั่นคือความแตกต่างที่ยิ่งใหญ่ เราจะพยายามแสดงเกมของเราและควบคุมการถ่ายบอลของพวกเขา และทำลายมันในแนวรับที่พวกเขาแข็งแกร่งมาก'

'การเล่นเกมรุกและการป้องกันด้วยวิธีดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อพยายามคว้าแชมป์ ซูเปอร์ คัพ มันไม่แตกต่างจากเดือนตุลาคมมากนัก'

'เป้าหมายแรกคือการไปถึงรอบชิงชนะเลิศ มันไม่ง่ายเลย เรามาที่นี่เพื่อคว้าชัยชนะและนำถ้วย ซูเปอร์ คัพ ไป บาร์เซโลน่า มันเป็นเรื่องดีที่ได้เล่นในนัดชิงชนะเลิศและการเผชิญหน้ากับ มาดริด ก็เป็นโบนัสสำหรับชาวกูเล่ด้วย'

ชาบี ยังกล่าวถึงสิ่งที่ยังต้องปรับปรุงว่า 'มีสิ่งที่ต้องปรับปรุงเสมอ มันคือฟุตบอล มันเป็นเกมแห่งความผิดพลาด และมันจะมีข้อผิดพลาดเสมอ เราจะพยายามลดข้อผิดพลาดเหล่านี้ให้มากที่สุด'

'มีคู่ต่อสูที่มักจะครอบงำคุณได้ ดุดันมากขึ้น ไม่เสียการเพรสสูง แน่นอนว่ามีประเด็นที่ผมกังวล เราต้องปรับปรุงให้ดีขึ้น เราวิเคราะห์แต่ละเกมและทำงานเพื่อปรับปรุง'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด