:::     :::

ปู่วอร์น็อคถูกปลุกจากเตียงเต็งคุมคาร์ดิฟฟ์

วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2566
579
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

นีล วอร์น็อค อดีตโค้ชรุ่นคุณปู่วัย 74 ปี ถูกยกให้เป็นตัวเต็งผู้จัดการทีมคนใหม่ของ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ทั้งที่รีไทร์ตัวเองไปเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว

คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สโมสรแห่งเวลส์ ที่ร่วมศึกแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ เพิ่งปลด มาร์ค ฮัดสัน ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจบเกมเปิดบ้านเสมอ วีแกน แอธเลติก 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

สถานการณ์ของ คาร์ดิฟฟ์ เวลานี้กำลังย่ำแย่ อยู่อันดับ 21 เหนือโซนตกชั้นอันดับเดียว หลังจากไม่ชนะ 9 เกมติดต่อกันแล้ว เป็นเกมลีก 8 เกม และเกมเอฟเอคัพ 1 เกม จึงทำให้ ฮัดสัน กลายเป็นผู้จัดการทีมคนที่สองของ เดอะ บลูเบิร์ดส์ ที่โดนไล่ออกในฤดูกาล 2022-23 ต่อจาก สตีฟ มอริสัน เมื่อเดือนกันยายน

ด้านตัวเต็งผู้จัดการทีมคนใหม่ สกายเบท ออกอัตราต่อรองให้ วอร์น็อค กลายเป็นเต็งหนึ่งที่จะกลับมาคุมทีม คาร์ดิฟฟ์ รอบสอง หลังเคยคุมสโมสรแห่งนี้เป็นเวลาสามปี ระหว่างปี 2016-2019 ผลงานที่ดีที่สุดคือการพาทีมเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก แม้ต้องตกชั้นกลับไปในปีต่อมาก็ตาม


สำหรับ วอร์น็อค ประกาศอำลางานโค้ชไปเมื่อวันที่ 9 เมษายน ปี 2022 หลังจากคุม มิดเดิลสโบรช์ เป็นสโมสรสุดท้าย เป็นการยุติการทำงานบทบาทนี้มานานร่วม 42 ปี โดยเป็นเจ้าของสถิติพาต้นสังกัดเลื่อนชั้นมากที่สุดถึง 8 ครั้งในลีกฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})