:::     :::

ชาบีย้ำต้องการสานต่อความสำเร็จกับบาร์ซ่า

วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม 2566
322
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า ยืนยันว่าเขาไม่ไม่ดูหมิ่นคู่แข่งอย่าง เซวต้า ก่อนทั้งสองทีมจะลงเผชิญหน้ากันบนเวที โกปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีม วันพฤหัสฯนี้

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า ยืนยันว่าเขาต้องการสานต่อความสำเร็จร่วมกับทีมอาซูลกราน่า หลังการคว้าแชมป์ ซูเปร์ โกปา เด เอสปันญ่า 2023 ซึ่งเป็นความสำเร็จแรกในฐานะบอสบาร์ซ่า ก่อนจะนำทีมยักษ์กาตาลุนย่ายกพลเยือน เซวต้า บนเวที โกปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีม ในวันพฤหัสฯนี้ ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

บาร์เซโลน่า ภายใต้การดูแลของ ชาบี คว้าแชมป์รายการแรกสำเร็จหลังการเอาชนะคู่ปรับตลอดกาลอย่าง เรอัล มาดริด 3-1 ในนัดชิงชนะเลิศของศึก ซูเปร์ โกปา เด เอสปันญ่า ที่กรุงรียาด ประเทศซาอุดิอาระเบียเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเทรนเนอร์วัย 42 ปีต้องการสานต่อความสำเร็จก่อนลงเล่นรายการ โกปา เดล เรย์ ในวันพฤหัสฯนี้ 

'เรากำลังมาถึงจุดดีที่สุดของเรา แต่เราต้องไม่ลืมว่าเป้าหมายหลักของเราคือการคว้าแชมป์ เราต้องการประสบความสำเร็จต่อไป' ชาบี กล่าว

'มันเป็นเรื่องแย่สำหรับผมที่พูดว่าเราโชคดีที่ได้เผชิญหน้ากับ เซวต้า ผมบอกว่าพวกเขาเป็นทีมระดับดิวิชั่น 3 แต่เรารู้ว่ามันจะไม่ใช่เกมที่ง่าย บอลถ้วยเป็นเกมเดียวและมันอาจซับซ้อน ผมไม่ได้หมายถึงการดูหมิ่นใดๆเลย'


ชาบี ยังกล่าวถึงขุมกำลังที่จะใช้งานสำหรับเกมเยือน เซวต้า ว่า 'นักเตะต้องการพักมากที่สุดคือ (โรนัลด์) อาเราโฮ ผมแค่ต้องการพักเขา ส่วนที่เหลือของทีมพร้อมใช้งาน รายชื่อจะออกหลังการฝึกซ้อม ทุกคนจะเดินทางยกเว้นหนึ่งหรือสองคน เนื่องจากความเหนื่อยล้า'

'เราจะดูว่านักเตะทีม เบ คนไหนที่จะถูกเรียกขึ้นมา ตามหลักการแล้ว อังเคล อัลการอน จะมา แต่เราจะตัดสินใจภายหลังการฝึกซ้อม'

เทรนเนอร์วัย 42 ปียังพูดถึงการเดินทางระยะไกลของทีมที่จะมุ่งหน้าสู่ดินแดนในทวีปแอฟริกาว่า 'เราจะไป มาลาก้า แล้วจากนั้นก็ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไป เซวต้า สถานการณ์จะแตกต่างออกไป แต่ไม่ใช่ข้อแก้ตัว และเราหวังว่าสภาพอากาศจะดีมาก'

ก่อนจะกล่าวถึงสถานการณ์ของ เอริก การ์เซีย กองหลังวัย 22 ปีว่า 'เอริก ให้ประโยชน์กับเราเสมอ เขาเล่นได้ดีกับเราหลายเกม สำหรับผม เขาเป็นตัวรับประกันในแนวหลัง และผมมีความมั่นใจในตัวเขา และเขาเป็นนักเตะคนสำคัญ'

'ในฟุตบอลโลก มีโค้ชที่แตกต่างกัน และเขาตัดสินใจไม่พึ่งพาเขา ที่นี่สถานการณ์แตกต่างกัน เขาอาจมีอาการไม่สบายหลังเกมกับ เอสปันญ่อล เราพึ่งพาเขา และเขาจะมีความสำคัญ' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})