:::     :::

ลีดส์เปิดรังรัวคาร์ดิฟฟ์5-2ลิ่วเอฟเอคัพรอบสี่

วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม 2566
416
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลีดส์ ยูไนเต็ด คว้าตั๋วเข้ารอบสี่เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จหลังเปิดรังเอาชนะ คาร์ดิฟฟ์ 5-2 ในเกมเอฟเอ คัพ รอบสาม นัดรีเพลย์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ลีดส์ ได้ประตูนำก่อน 1-0 ตั้งแต่นาทีแรกจากจังหวะที่ โรดริโก้ ตักบอลจากขวาลอยเข้าเขตโทษฝั่งซ้าย วิลฟรีด ญอนโต้ กระโดดสลับขายิงด้วยขวาเข้าไปเหนือชั้น 

ยูงทอง ขยับนำเพิ่มเป็น 2-0 ในนาที 34 แจ็ค แฮร์ริสัน จ่ายตัดแนวรับให้ โรดริโก้ หลุดเข้าเขตโทษก่อนโยกหนีผู้รักษาประตูแล้วปั่นด้วยซ้ายเข้าไปอย่างใจเย็น 

สกอร์ไหลเป็น 3-0 ในอีก 2 นาทีถัดมาจากจังหวะเปลี่ยนรับเป็นรุกที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง แจ็ค แฮร์ริสัน คนเดิมไหลบอลให้ วิลฟรีด ญอนโต้ ล็อกเข้าขวาก่อนยิงยัดเสาแรกอย่างแม่นยำ 

ท้ายครึ่งแรก คาร์ดิฟฟ์ ส่งบอลตุงตาข่ายได้จาก เคอร์ติส เนลสัน ทว่าผู้ตัดสินเป่าว่าล้ำหน้าไปก่อน ทำให้จบครึ่งแรก ลีดส์ ยูไนเต็ด นำห่าง 3-0 

ครึ่งหลัง ลีดส์ มีโอกาสในนาที 69 โจ เกลฮาร์ดท์ ยิงเน้นๆ ด้วยซ้ายในเขตโทษ ไรอัน อัลล์ซอป ต้องทุบทิ้งออกหลังไป 

เจ้าถิ่นได้เฮจนได้ในอีก 2 นาทีถัดมา ลุค เอลิ่ง โยนบอลโด่งให้ พาทริค แบมฟอร์ด หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษก่อนปั่นด้วยซ้ายเลือกเสาไกลเข้าไปอย่างเลือดเย็น

นาที 76 ลีดส์ นำโด่งเป็น 5-0 แนวรับทีมเยือนสกัดบอลเข้าทาง โจ เกลฮาร์ดท์ ได้ชิ่งทันทีให้ แบมฟอร์ด จับหนึ่งจังหวะก่อนดีดด้วยซ้ายส่งบอลตุงตาข่ายนิ่มๆ 

ท้ายเกม คาร์ดิฟฟ์ ได้สองประตูปลอบใจ เริ่มจากนาที 84 คาร์ดิฟฟ์ ตีไข่แตกจากลูกโหม่งของ คัลลั่ม โรบินสัน ก่อนที่ทดเจ็บจะมาได้จุดโทษ และเป็น โรบินสัน คนเดิมยิงเข้าไป 

จากนั้นจบเกมเป็น ลีดส์ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะขาดลอย 5-2 ทำให้ผ่านเข้ารอบไปพบผู้ชนะระหว่าง บอร์แฮม วู้ด กับ แอคคริงตัน ที่ต้องเตะรีเพลย์กันในวันที่ 24 มกราคม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด