:::     :::

ผีช็อกโดนฟรีคิกพาเลซตามเจ๊าทดเจ็บ1-1

วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม 2566
1,342
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลาดชัยชนะอย่างสุดช็อกหลังโดน คริสตัล พาเลซ ตามตีเสมอ 1-1 จากฟรีคิกในช่วงทดเจ็บ ก่อนไปเยือนจ่าฝูง อาร์เซน่อล ในวันอาทิตย์นี้

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 

คริสตัล พาเลซ 1 - แมนฯ ยูไนเต็ด 1

สนาม : เซลเฮิร์สต์ ปาร์ค

คริสตัล พาเลซ ที่ผลงานไม่ดีช่วงหลังไม่มี โยอาคิม อันเดอร์เซ่น กองหลังตัวหลักที่บาดเจ็บ ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ชนะมา 9 นัดรวดจากทุกรายการ ประเดิมส่ง เวาต์ เว็กฮอร์สต์ กองหน้าตัวใหม่ลงตัวจริงทันที

แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องรอถึงนาที 16 ที่มีโอกาสลุ้นครั้งแรก อารอน วาน-บิสซาก้า เปิดบอลจากฝั่งขวาข้ามมาถึง ลุค ชอว์ วอลเลย์ด้วยซ้ายทันที บอลลอยถากเสาออกไปนิดเดียว

นาทีถัดมา เกมต้องหยุดลงชั่วคราวเมื่อ ลีซานโดร มาร์ตีเนซ มีแผลแตกบริเวณหน้าผากหลังขึ้นโหม่งแล้วโดนศอก ฌอง มาเตต้า ก่อนกลับมาลุยต่อได้หลังปฐมพยาบาล

แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบได้ในนาที 23 เมื่อ กาเซมีโร่ เปิดบอลโด่งเลยเข้าเขตโทษ บิเซนเต้ ไกวต้า ออกมาเล่นแล้วไม่ถึงบอล อันโตนี่ จึงได้กระดกข้ามตัว ทว่าบอลไม่เข้ากรอบ

เวาต์ เว็กฮอร์สต์ หอกใหม่ผีแดงมีโอกาสลุ้นประตูครั้งแรกในนาที 31 จากจังหวะที่ ลุค ชอว์ เปิดบอลโด่งจากซ้ายให้โหม่งเน้นๆ ทว่าบอลไปตกหลังคานนิดเดียว

พาเลซ เกือบได้เช่นกันในนาที 40 ไมเคิ่ล โอลิเซ่ จ่ายบอลให้ อ็อดซอนน์ เอดูอาร์ แต่งบอลยิงด้วยขวาหน้าเขตโทษ บอลกำลังจะเสียบใต้คานอยู่แล้ว แต่ ดาบิด เด เคอา ปัดปลายนิ้มข้ามคานได้หวุดหวิด

ก่อนจบครึ่งแรกนาทีเดียว แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายออกนำ 1-0 ในจังหวะต่อบอลฝั่งซ้ายก่อนเป็น คริสเตียน เอริคเซ่น ไหลย้อนให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส มีเวลาจับแล้วเลือกมุมยิงเน้นๆ ตรงใกล้เขตโทษเข้าไปไม่พลาด และจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้

ครึ่งหลัง เกมของเจ้าถิ่น คริสตัล พาเลซ ดูดีขึ้น แต่จังหวะสุดท้ายก็ยังไม่สามารถจบสกอร์ได้ถนัดถนี่ 

นาที 64 แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสจากจังหวะที่ ลีซานโดร มาร์ตีเนซ จ่ายบอลให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด หาช่องยิงเองจากหน้าเขตโทษ แต่บอลไม่เข้ากรอบ 

พาเลซ เกือบตีเสมอได้สุดๆ ในนาที 75 จากลูกเตะมุมฝั่งขวาที่ ไมเคิ่ล โอลิเซ่ เปิดบอลให้ มาร์ค เกฮี ขึ้นโหม่งเน้นๆ ทว่า ดาบิด เด เคอา ซูเปอร์เซฟช่วย แมนฯ ยูไนเต็ด เอาไว้ได้

แมนฯ ยูไนเต็ด เจอข่าวร้าย กาเซมีโร่ ได้เหลืองครบโควตาจากการทำฟาวล์ วิลฟรีด ซาฮา ทำให้นัดหน้าที่ต้องไปเยือนจ่าฝูง อาร์เซน่อล จะติดโทษแบนลงไม่ได้

กองเชียร์ผีแดงช็อกถ้วนหน้าในช่วงทดเจ็บเมื่อเสียฟรีคิกหน้าเขตโทษฝั่งขวา ไมเคิ่ล โอลิเซ่ ปั่นโค้งส่งบอลเช็ดใต้คานอย่างสุดสวย เด เคอา หมดสิทธิ์เซฟ พาเลซ จึงตีเสมอได้ 1-1 

จากนั้นจบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เพียงเสมอ พาเลซ 1-1 ทำให้มีแต้มเท่า แมนฯ ซิตี้ แต่ประตูได้เสียเป็นรอง และนัดต่อไปต้องไปเยือน อาร์เซน่อล ในวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

คริสตัล พาเลซ : บิเซนเต้ ไกวต้า - เนธาเนียล ไคลน์, คริส ริชาร์ดส์, มาร์ค เกฮี, ไทริค มิตเชลล์ - เช็ค ดูกูเร่, วิลล์ ฮิวจ์ส - ไมเคิ่ล โอลิเซ่, ฌอง มาเตต้า, วิลฟรีด ซาฮา - อ็อดซอนน์ เอดูอาร์ 

แมนฯ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา - อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลีซานโดร มาร์ตีเนซ, ลุค ชอว์ - กาเซมีโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น - อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด - เวาต์ เว็กฮอร์สต์

ผู้ตัดสิน : โรเบิร์ต โจนส์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด