:::     :::

สเตลี่ย์ชี้แจงการตัดสินใจปลดลอมบาร์ดี้

วันศุกร์ที่ 20 มกราคม 2566
354
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แบรนด้อน สเตลี่ย์ ยืนยันว่า แอลเอ ชาร์จเจอร์ส จำเป็นต้องตัดสินใจเปลี่ยนแปลงสตาฟฟ์โค้ชบางส่วนหลังการปลด โจ ลอมบาร์ดี้ กับ เชน เดย์ ออกจากตำแหน่ง

แบรนด้อน สเตลี่ย์ หัวหน้าโค้ช แอลเอ ชาร์จเจอร์ส ชี้แจงเหตุผลของการตัดสินใจปลด โจ ลอมบาร์ดี้ และ เชน เดย์ ออกจากตำแหน่งโค้ชทีมบุกและโค้ชควอร์เตอร์แบ็ก หลังการปราชัยต่อ แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส 30-31 ตกเพลย์ออฟรอบไวลด์คาร์ด ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

'แค่รู้สึกว่าเราต้องเปลี่ยนแปลงทีมบุก และวิสัยทัศน์ที่ผมมีต่อบอลฝั่งนั้น' สเตลี่ย์ กล่าวถึงการตัดสินใจแยกทางกับสตาฟฟ์โค้ชบางคน 'ผมคิดว่ามีอุปกรณ์ที่แตกต่างกันที่เราต้องทำในฐานะทีมฟุตบอล ไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายอย่างแน่นอน เพราะพวกเขาทำผลงานได้อย่างที่คุณภาพมาตลอด 2 ปี แต่ผมคิดว่าเราสามารถปรับปรุงในส่วนนั้นของฟุตบอลได้ และนั่นคือสิ่งที่เราจะทำให้โฟกัสของเราไปข้างหน้า'

ทีมบุกของ ชาร์จเจอร์ส จบอันดับ 11 จากการทำระยะรวมกันในปี 2022 ซึ่งถูกมองว่าเป็นความสำเร็จ เมื่อพิจารณาว่าทีมสายฟ้าลงเล่นส่วนใหญ่ของฤดูกาลโดยปราศจากสองปีกนอก คีแนน อัลเลน และ ไมค์ วิลเลียมส์ จากการบาดเจ็บ แต่พวกเขายังคว้าชัยชนะ 4 จาก 5 เกมหลังสุดในช่วงฤดูกาลปกติ 


อย่างไรก็ตามจุดเปลี่ยนเกิดขึ้นในเกมเพลย์ออฟรอบ ไวลด์คาร์ด กับ จากัวร์ส หลังเป็นฝ่ายนำ 27-0 และจบครึ่งแรก 27-7 แต่ทีมบุก ชาร์จเจอร์ส ทำเพิ่มอีกเพียง 3 คะแนนในครึ่งหลัง ก่อนตกเป็นฝ่ายพ่ายด้วยสกอร์ 30-31 ซึ่ง สเตลี่ย์ เชื่อว่ามันเป็นผลมาจากวิธีการเล่นเกมบุกที่ต่ำกว่ามาตรฐานจนต้องมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น

'ใช่, ผมคิดว่ามีระดับที่แตกต่างกันที่เราต้องเล่นในทีมบุก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแนววางลูก, ในเกมวิ่ง และมีการผสมผสานกันระหว่างการวิ่งและการขว้างบอล ทำให้เกิดการระเบิดมากขึ้นในช่วงต้นเกม และผมคิดว่ามีรูปแบบการเล่นที่ยังคงมีอยู่สำหรับเรา'

'และผมคิดว่าเราทำการปรับปรุงในแต่ละฤดูกาลเพื่อมุ่งหน้าสู่จุดที่ผมคิดว่าท้ายที่สุดแล้วเราสามารถไปได้ในฐานะทีมฟุตบอล และอีกครั้ง การตัดสินใจเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ผมคิดว่าคุณไม่ได้พยายามที่จะอยู่ในที่ใดที่หนึ่ง คุณมักจะพยายามจะยกระดับเกมของคุณไปอีกระดับ และนั่นคือสิ่งที่เกี่ยวกับการสร้างระดับที่เหมาะสมที่สุดที่ผมรู้ว่าทีมของเราสามารถเล่นเกมบุกได้'

'ผมคิดว่าเราเล่นฟุตบอลที่มีคุณภาพจริงๆ มาตลอด 2 ปี แต่ในแง่ของการที่เราสามารถเข้าชิง ซูเปอร์ โบวล์ ได้ และท้ายที่สุดก็ทำได้ไม่ดีเท่าที่เราสามารถทำได้ ผมคิดว่ายังมีอีกวิธีหนึ่งที่เราสามารถทำได้' สเตลี่ย์ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด