:::     :::

ฮาแลนด์แฮตทริก!เรือยำวูล์ฟส์สบาย3-0

วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2566
529
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนฯ ซิตี้ ทำได้ตามเป้า เมื่อเปิดบ้านถล่ม วูล์ฟส์ ขาดลอย 3-0 จากแฮตทริกของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ไล่ตาม อาร์เซน่อล เหลือ 2 แต้มแล้ว ก่อนที่ ปืนใหญ่ จะแข่งในคู่ต่อจากพวกเขา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แมนฯ ซิตี้ 3 - วูล์ฟส์ 0

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

เริ่มเกมมาช่วงแรก แมนฯ ซิตี้ ยังทำอะไรได้ไม่ถนัดนัก โดยโอกาสลุ้นจะแจ้งครั้งแรกต้องรอถึงนาทีที่ 19 เมื่อ เควิน เดอ บรอยน์ จ่ายไปให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ยิงด้วยซ้าย แต่ไปติดเซฟ โชเซ่ ซา

นาทีที่ 29 เรือใบ มีโอกาสลุ้นอีกรอบ เมื่อ แจ็ค กรีลิช รับบอลจาก กุนโดกัน แล้วตั้งป้อมยิงด้วยขวาหน้าเขตโทษ แต่ โชเซ่ ซา ก็พุ่งเซฟไว้ได้

กระทั่งนาทีที่ 40 ซิตี้ มาออกนำ 1-0 จนได้ เมื่อ มาห์เรซ ได้บอลทางกราบขวาแล้วไหลย้อนมาให้ เดอ บรอยน์ เปิดเข้ากลาง และเป็น เออร์ลิง ฮาแลนด์ เทกตัวโหม่งตุงตาข่ายไม่เหลือ

ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก เจ้าถิ่นเกือบหนีห่าง เมื่อ กุนโดกัน ไหลเข้ากรอบเขตโทษด้านซ้ายให้ กรีลิช ที่ยืนว่างๆ อยู่ลากตัดมายิงด้วยขวา บอลผ่านมือ โชเซ่ ซา ไปแล้ว แต่ไปติดหัว เนธาน คอลลินด์ ที่ยืนเฝ้าอยู่ที่เส้น

จบครึ่งแรก แมนฯ ซิตี้ นำอยู่ 1-0

ในครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี้ มาได้จุดโทษในนาทีที่ 50 เมื่อ รูเบน เนเวส ไปเกี่ยวขา กุนโดกัน ร่วงลงไปในขณะที่วิ่งเบียดตีคู่กัน ก่อนที่ ฮาแลนด์ จะอาสาสังหารกลางประตูเข้าไปไม่พลาด เรือใบ หนีห่าง 2-0

ไม่แค่นั้น นาทีที่ 54 สกอร์มาขยับเป็น 3-0 จากบอลที่เหมือนไม่มีอะไร โชเซ่ ซา ดันออกบอลสั้นหน้าประตูตัวเองไปเข้าเท้า ริยาด มาห์เรซ ซะง้ัน ปีกแอลจีเรียเลยลากไปจ่ายถวายพานให้ ฮาแลนด์ ยิงโล่งๆ เข้าประตูไปเป็นแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้

นาทีที่ 66 แมนฯ ซิตี้ มาส่งบอลซุกก้นตาข่ายได้อีก เมื่อ เดอ บรอยน์ จ่ายทะลุช่องอย่างโหดให้ มาห์เรซ หลุดไปชิพบอลข้ามตัว โชเซ่ ซา ตุงตาข่าย แต่ไลน์แมนก็ยกธงเรียบร้อย ซึ่งภาพจากวีเออาร์ก็ยืนยันว่า มาห์เรซ ล้ำหน้าจริง

นาทีที่ 73 เป็นโอกาสของ ซิตี้ อีกหน เดอ บรอยน์ จ่ายทะลุไปให้ ฮูเลียน อัลวาเรซ ตัวสำรองยึกยักแตะบอลหนีแนวรับ วูล์ฟส์ แต่ก็ยิงไปติดเซฟ ซา ที่ออกมาปิดมุม บอลออกหลังไป

เรือใบ น่าใส่สกอร์เพิ่มอีก นาทีที่ 81 แบร์นาร์โด้ ซิลวา เปิดบอลจากสุดเส้นหลังฝั่งขวาข้ามแนวรับ วูล์ฟส์ ทั้งแผงให้ อิลคาย กุนโดกัน ได้โหม่งที่เสาไกลคนเดียวโล่งๆ แต่ดันโขกข้ามคานอย่างน่าเหลือเชื่อ

วูล์ฟส์ เองก็สร้างสรรค์โอกาสได้เหมือนกัน นาทีที่ 85 จากจังหวะโต้กลับ บอลยาวของ นูเนส ออกซ้ายให้ ดาเนียล โปเดนซ์ ลากจี้ก่อนจ่ายเรียดขวางไปหน้าเขตโทษ ปาโบล ซาราเบีย ย้อนกลับมาซัดด้วยเท้าซ้าย แต่บอลก็ข้ามคานไปไหนก็ไม่รู้

ช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่ม จบเกม แมนฯ ซิตี้ ถล่ม วูล์ฟส์ 3-0 ไล่จี้ อาร์เซน่อล เหลือ 2 แต้ม แต่ก็แข่งมากกว่า 2 นัด โดยที่ ปืนใหญ่ จะเตะคู่หลังจากนี้


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แมนฯ ซิตี้ : เอแดร์ซอน - จอห์น สโตนส์, มานูเอล อคานจี, เอมเมอริก ลาปอร์กต์ - ริโก้ ลูอิส, โรดรี้ เอร์นานเดซ - ริยาด มาห์เรซ, เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกัน, แจ็ค กรีลิช - เออร์ลิง ฮาแลนด์

วูล์ฟส์ : โชเซ่ ซา - เนลซอน เซเมโด้, เนธาน คอลลินส์, แม็กซ์ คิลแมน, อูโก้ บวยโน่ - มาริโอ เลอมิน่า, รูเบน เนเวส, มาเตอุส นูเนส - อดาม่า ตราโอเร่, ราอูล ฮิเมเนซ, ฮวาง ฮี-ชาน

ผู้ตัดสิน : เดวิด คูต


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด