:::     :::

ชาบีหนุนกาบีเล่นด้วยความกระตือรือร้นต่อไป

วันพุธที่ 25 มกราคม 2566
363
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ สนับสนุนให้ ปาโบล มาร์ติน ปาเอซ กาบีร่า กาบี เล่นฟุตบอลตามแนวทางของตัวเองต่อไป แม้มิดฟิลด์วัย 18 ปีจะถูกวิจารณ์ว่าได้รับการปกป้องจากผู้ตัดสิน

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า กล่าวถึงประเด็นถกเถียงเกี่ยวกับ ปาโบล มาร์ติน ปาเอซ กาบีร่า กาบี ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าได้รับการปกป้องจากผู้ตัดสินมากเป็นพิเศษ แม้ว่าจะทำฟาวล์คู่แข่งหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็มักรอดตัวจากการถูกจดชื่อ ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

กาบี เป็นหนึ่งในนักเตะที่เล่นด้วยความดุดันมากที่สุดของลีกา และจะไล่ตามบอลด้วยความกระตือรือร้นเสมอ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกมของเขามีประสิทธิภาพมาก โดยมิดฟิลด์วัย 18 ปีทำฟาวล์คู่แข่งบ่อยครั้ง แต่ก็รอดตัวจากการรับใบเหลืองเหมือนเกมล่าสุดที่ทีมอาซูลกราน่าเฉือนชนะ เคตาเฟ่ 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ 

เมื่อฤดูกาลผ่านมาถึงตอนนี้ กาบี รับใบเหลืองบนเวทีลีกาเพียง 3 ครั้ง แม้ว่าจะทำฟาวล์คู่แข่งถึง 41 ครั้ง โดยมีเพียง วินิซิอุส ซูซ่า ของ เอสปันญ่อล และ เอริค ลาเมล่า ของ เซบีย่า เท่านั้นที่ทำฟาวล์มากกว่ามิดฟิลด์ดาวรุ่งทีมอาซูลกราน่า 


'มันดูเป็นเรื่องงี่เง่าสำหรับผม มีกรรมการเป็นผู้ตัดสิน กาบี มีความกระตือรือร้นและมีความกล้าหาญ เขาใส่มันเข้าไปในเกมของเขา จากมุมมองของผม มีการทำฟาวล์หลายครั้งและพวกเขาเป่านกหวีดน้อย ผู้คนที่คิดเป็นอย่างอื่นคือผู้สร้าง 'บียาราโต้'' 

'บียาราโต้' เป็นคำเปรียบเปรยของ อัลเฟรโด้ เรลานโญ่ นักข่าวชาวสเปนที่เคยกล่าวถึง บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด สองสโมสรยักษ์ใหญ่ของเมืองกระทิงที่ได้รับการปกป้องจากผู้ตัดสินมากกว่าทีมอื่น

เมื่อถูกถามว่า กาบี ถูกวิพากษ์วิจารณ์รุนแรงเกินไปหรือไม่ ชาบี ตอบว่า 'ตอนที่เขาไปเล่นทีมชาติ เขายอดเยี่ยมมาก และเมื่อเขาเล่นให้ บาร์ซ่า ผู้คนไม่ชอบเขา มันเป็นเรื่องปกติ และถ้าเราชนะ ผู้คนจะชอบมันน้อยลง นั่นคือวิธีที่มันเป็น กาบี ต้องใจเย็นและเล่นต่อไปด้วยอารมณ์ร่วม ผมแนะนำเขาว่าอย่าหยุด เขาไม่มีขีดจำกัด' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด