:::     :::

นกใหญ่ฟ้องเป็นผลแบนทีมเปาเกมดวลแพร่

วันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2566
280
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

นกใหญ่ฯยื่นฟ้องเป็นผล แบนผู้ตัดสิน 6 สัปดาห์ และผู้ช่วย 4 สัปดาห์ นัดบุกเยือนแพร่ ยูไนต็ด

สืบเนื่องจากการแข่งขันฟุตบอลเอ็ม-150 แชมป์เปี้ยนชิพ 2022/23 ในนัดที่ 19 ของฤดูกาล เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2566 โดยเป็นการพบกับระหว่าง แพร่ ยูไนเต็ด พบ ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่สนามห้วยม้า สเตเดี้ยม ซึ่งผลการแข่งขันจบลงที่สกอร์ 3-3
ภายหลังจากจบแข่งขันในนัดดังกล่าว ทางสโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล ได้ทำการยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการวินัยมารยาทฯเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน(อลงกรณ์ คนไว)และผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2(นรินทร์ศักดิ์ ทองคํา) ในเกมดังกล่าว โดยมี 2 เหตุการณ์ที่ทางสโมสรได้ทำการยื่นการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน
เหตุการณ์แรก ”จังหวะล้ำหน้าและให้จุดโทษ” เป็นจังหวะที่แนวรุกของเจ้าถิ่นยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 กลับไม่ยกธงเป็นลูกล้ำหน้า และจังหวะต่อเนื่องมานั้น ผู้ตัดสินเป่าจุดโทษให้กับเจ้าถิ่นในนาทีที่ 37 จากจังหวะนี้ทำให้ชัยนาท ถูกตีเสมอเป็น 2-2  
เหตุการณ์ที่ 2 “ปฏิเสธการให้จุดโทษกับชัยนาท” เกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังในนาทีที่ 63 โดยเป็นทางด้านของ ธนายุทธ จิตรบุตร ได้บอลในกรอบเขตโทษและถูกผู้เล่นแนวรับของแพร่ ยูไนเต็ด เข้าสกัดไปที่ข้อเท้าอย่างชัดเจนและล้มลงไป แต่ผู้ตัดสินกลับปฏิเสธที่จะให้จุดโทษกับทีมชัยนาท ฮอร์นบิล ซึ่งจังหวะนี้หากตัดสินถูกต้องทำให้ชัยนาทมีโอกาสได้ประตูที่ 3 
โดยทั้ง 2 เหตุการณ์ที่ทางสโมสรได้ยื่นไปนั้นต่อคณะกรรมการวินัยมารยาทฯ ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2566 ล่าสุดได้มีการพิจารณาบทลงโทษถึงการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสินในนัดดังกล่าวเมื่อช่วงเช้าของเมื่อวานที่ผ่านมา (26 มกราคม) ซึ่งมีบทลงโทษดังนี้ และมีผลนับจากวันนี้ 
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 “นรินทร์ศักดิ์ ทองคํา” (ไม่ยกธงล้ำหน้า) พักการปฏิบัติหน้าที่เป็นเวลา 4 สัปดาห์ (26 มกราคม - 23 กุมภาพันธ์)
ผู้ตัดสิน “อลงกรณ์ คนไว” (ไม่ให้จุดโทษชัยนาท) พักการปฏิบัติหน้าที่เป็นเวลา 6 สัปดาห์ (26 มกราคม - 9 มีนาคม)
ผู้ประเมินผู้ตัดสิน “บรรลือศักดิ์ มีชัย” ติดภาคทัณฑ์ (เนื่องจากไม่เขียนรายงานในจังหวะจุดโทษ)
ซึ่งในฤดูกาลนี้ สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล ได้ทำการยื่นร้องเรียนถึงการทำหน้าที่ผิดพลาดของผู้ตัดสินไปแล้วทั้งหมด 3 ครั้งด้วยกัน ประกอบไปด้วยในเกมที่พบกับ นครปฐม ยูไนเต็ด , ระยอง เอฟซี และแพร่ ยูไนเต็ด โดยทั้งหมด 3 ครั้งนี้ ก็มีบทลงโทษต่อผู้ตัดสินทั้งหมดเนื่องจากการทำหน้าที่ผิดพลาด
ทั้งนี้ทางสโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล ต้องขอขอบคุณคณะคณะกรรมการวินัยมารยาทฯที่ได้ให้ความเป็นธรรมต่อสโมสรและพิจารณาการทำหน้าที่ผิดพลาดของผู้ตัดสินอย่างตรงไปตรงมา เพื่อที่จะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาผู้ตัดสินต่อไปและวงการฟุตบอลไทย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด