:::     :::

ยูสุเกะเผยข้อแตกต่างบอลไทยกับเจลีก

วันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2566
361
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

มารุฮาชิ รับยังต้องปรับตัวกับทีม พร้อมเชื่อมั่นผู้เล่นทัพ "เดอะ แรบบิท" สามารถทำได้ดีกว่านี้

แนวรับชาวญี่ปุ่นของสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ออกมาเผยว่ายังมีอีกหลายสิ่งที่ต้องเรียนรู้และปรับตัวในการย้ายออกมาเล่นนอกประเทศครั้งแรกกับทัพ "เดอะ แรบบิท" พร้อมยกเพื่อนร่วมทีมมีศักยภาพมากพอและจะทำผลงานได้ดีกว่าเดิม ชี้การเล่นไทยลีกแตกต่างจากเจลีก แต่ยืนยันพร้อมเล่นทุกตำแหน่งเพื่อช่วยทีม
โดย ยูสุเกะ มารุฮาชิ แนวรับวัย 32 ปี กล่าวถึงการย้ายมาเล่นนอกประเทศญี่ปุ่นครั้งในกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ดว่า "เล่นไปสองนัดมีทั้งที่ทำได้ดี และสิ่งที่ต้องปรับปรุง แต่โดยรวมแล้วผมรู้สึกสนุกที่ได้ลงสนามในไทยลีกและอยากลงเล่นอีกในเกมต่อ ๆ ไป ซึ่งฟุตบอลไทยลีกมีความแตกต่างจากเจลีกพอสมควรในเรื่องของรูปแบบการเล่น เนื่องจากหลายทีมอาศัยความสามารถของผู้เล่นแนวรุกที่มีรูปร่างสูงใหญ่ทำให้ต้องเล่นบอลยาว ซึ่งต่างจากเจลีกที่จะเล่นบอลเท้าสู่เท้าเป็นส่วนใหญ่ ส่วนผลงานที่ผ่านมาของทีม ผมมองว่าผู้เล่นของเราหลายคนมีความสามารถดีอยู่แล้ว แต่ต้องเพิ่มรายละเอียดในการเข้าทำให้ดีกว่านี้ ซึ่งผมก็เชื่อว่าจากนี้เราจะทำผลงานได้ดีกว่าเดิมอย่างแน่นอน"
นอกจากนี้ มารุฮาชิ ยังกล่าวถึงการที่ตัวเองถูกขยับจากการเล่นฝั่งซ้ายมายืนในตำแหน่งปราการหลังตัวกลางว่า "แน่นอนว่ามันคือความท้าทายของผม ในทุก ๆ การฝึกซ้อมผมพยายามเรียนรู้และแก้ไขข้อผิดพลาดกับบทบาทใหม่ของผม ซึ่งตลอดทั้งชีวิตการเล่นฟุตบอลผมเล่นฝั่งซ้ายมาโดยตลอด แต่ผมหวังว่าจะทำหน้าที่ให้ดีกว่าเดิมในทุก ๆ เกมที่ลงสนาม เพื่อช่วยทีมให้ได้มากที่สุด โดยรวมแล้วผมมีความสุขที่ได้ลงสนามให้กับทีมไม่ว่าจะตำแหน่งไหนก็ตาม"
สำหรับทัพ "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีโปรแกรมนัดต่อไปในศึกฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2022-23 นัดที่ 17 ด้วยการบุกเยือน โปลิศ เทโร เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2566 เวลา 19.00 น. ที่สนามบุณยะจินดา ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด