:::     :::

เอ็นเอฟแอลเผยอาการคอนคัสชั่นเพิ่มขึ้น18เปอร์เซ็นต์

วันอาทิตย์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2566
279
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ผู้เล่นเอ็นเอฟแอลมีค่าเฉลี่ยของอาการคอนคัสชั่นในซีซั่น 2022 เพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 18 เปอร์เซ็นต์

ด็อกเตอร์ อัลเลน ซิลล์ส หัวหน้าเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของ เอ็นเอฟแอล เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าอาการคอนคัสชั่นหรือศรีษะกระทบกระเทือนของผู้เล่นเอ็นเอฟแอลในช่วงฤดูกาลปกติปี 2022 เพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 18 เปอร์เซ็นต์ ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็น

ตามข้อมูลที่เผยแพร่โดยลีกเอ็นเอฟแอลมีอาการคอนคัสชั่น 149 ครั้งใน 271 เกมในซีซั่น 2022 นั่นเพิ่มขึ้นจากปี 2021 (126 ครั้ง) ถึง 18 เปอร์เซ็นต์ และสูงกว่า 14 เปอร์เซ็นต์ จากค่าเฉลี่ย 3 ปี (130) ระหว่างปี 2018-2020

ด็อกเตอร์ ซิลล์ส ระบุว่าการเพิ่มขึ้นของอาการคอนคัสชั่นเกิดขึ้นจากหลายปัจจัย รวมถึงการเปลี่ยนแปลงระเบียบการที่เขากล่าวว่าเป็นการขยายและเสริมความแข็งแกร่งของคำจำกัดความของอาการคอนคัสชั่น หลังการบาดเจ็บของ ทูอา ทาโกไวลัว ควอร์เตอร์แบ็กของ ไมอามี่ ดอลฟินส์ 

'เรายังคงระมัดระวังและอนุรักษ์นิยมมากขึ้นในการประเมินและวินิจฉัยอาการคอนคัสชั่น' ซิลล์ส กล่าว 'นั่นไม่ใช่แค่ความคิดเห็นเท่านั้น นั่นเป็นข้อมูลที่สำรองไว้'

ซิลล์ส ไม่ได้ระบุว่าเขาคิดว่าตัวเลขดังกล่าวมาจากการวินิจฉัยที่ดีขึ้นหรือไม่ แต่เผยว่าเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของลีกทำการประเมินโดยเฉลี่ย 1.6 ครั้งต่อเกม ซึ่งเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป 

อย่างไรก็ตาม เอ็นเอฟแอล ประสบความสำเร็จในการพยายามลดอาการคอนคัสชั่นจากการฝึกซ้อมในช่วงปรีซีซั่น หลังการปรับช่วงเวลาสำหรับการปรับตัวให้คุ้นชินกับสภาพแวดล้อมในช่วงเริ่มต้นของเทรนนิ่งแคมป์ และกำหนดให้ผู้เล่นบางตำแหน่งต้องสวมแผ่นรอง การ์เดียน แคป บนหมวกกันน็อก ซึ่งทำให้อาการคอนคัสชั่นลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 8 ปี

เจฟฟ์ มิลเลอร์ รองประธานบริหาร เอ็นเอฟแอล เผยว่ากลุ่มผู้เล่นที่ต้องสวม การ์เดียน แคป มีอาการคอนคัสชั่นลดลง 52 เปอร์เซ็นต์ในช่วงเวลาเดียวกันในปี 2021 ผลที่ตามมาคือมีความเป็นไปได้ที่ เอ็นเอฟแอล จะขยายการใช้งานและระยะเวลาของ การ์เดียน แคป ระหว่างเทรนนิ่งแคมป์ในอนาคต 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})