:::     :::

โรบินสันเผยดื่มกาแฟเยอะทำชวดซบมิลาน

วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2566
830
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอนโทนี่ โรบินสัน แบ็กซ้ายทีมชาติสหรัฐอเมริกา ออกมาเปิดเผยว่าปัญหาเรื่องหัวใจที่ทำให้เขาพลาดย้ายไปร่วมทีม เอซี มิลาน ในเดือนกรกฎาคม ปี 2020 นั้นมาจากการดื่มกาแฟที่มากเกินไป

โรบินสัน ในตอนนั้นเล่นอยู่กับ วีแกน ในลีกรองของอังกฤษ ซึ่ง มิลาน ที่นำโดย เปาโล มัลดินี่ ได้ตกลงที่จะคว้าตัวเขาเรียบร้อยแล้ว

การมีส่วนร่วมของ มัลดินี่ ที่เล่นให้กับทีมชาติอิตาลีไป 126 นัด คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 2006 และคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกอีก 5 สมัยกับ มิลาน ทำให้ โรบินสัน ตื่นเต้นมาก

แต่ตอนที่ โรบินสัน กำลังตรวจร่างกายในอิตาลี ก็พบว่าเขามีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ และความฝันของเขาก็พังทลายลง

"ผมอยู่ในโรงพยาบาลเพื่อทำให้ทดสอบ และสแกนหัวเข่า และหลัง" โรบินสัน กล่าว

"พวกเขาให้ผมทำการทดสอบกับ Wattbike และถามผมว่าเคยมีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจรึเปล่า"

"ผมตอบว่า 'ไม่' แต่จากนั้นพวกเขาก็ส่งผมไปที่โรงพยาบาลอื่นเพื่อทำการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ และเมื่อได้ผลแล้วพวกเขาก็ส่งผมไปที่สำนักงานใหญ่ของ มิลาน เอเยนต์ของผมอยู่ที่นั่นกับ มัลดินี่ และเหล่าผู้บริหาร มิลาน และผมคาดว่าจะได้เซ็นสัญญา"

"แต่พวกเขาบอกว่า 'เราไม่สามารถทำข้อตกลงได้เพราะมีบางสิ่งเกี่ยวกับหัวใจของคุณ' มันเป็นวันเส้นตายพอดี และมันจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 3 วันในการค้นหาปัญหา ดังนั้นพวกเขาจึงไม่กล้าเซ็นสัญญากับผม"

"พวกเขาคุยกันเยอะมาก แต่ผมได้แต่นั่งมองพื้น และคิดว่า 'แน่นอน มันไม่เกิดขึ้นแล้ว"

"ผมมีอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ มากขึ้น 5% ก็ยังโอเค แต่ของผมมันเพิ่มเป็นสองเท่า มันทำให้หัวใจของผมโต ซึ่งหมายความว่ามันทำงานหนักเกินไป และมีขนาดที่โตขึ้น มันอาจจะล้มเหลวถ้าไม่ถูกตรวจเจอ ดังนั้นแพทย์ของ มิลาน จึงให้โอกาสผมได้เจออะไรบางอย่างที่ผมไม่เคยรู้เลยด้วยซ้ำ"

โรบินสัน ที่ปัจจุบันอายุ 25 ปี เดินทางกลับอังกฤษ และต้องเข้ารับการผ่าตัด แต่อีก 2 เดือนถัดมา อังกฤษก็เข้าสู่ภาวะล็อกดาวน์เนื่องจากโควิด-19 เช่นเดียวกับทั่วโลก และการนัดหมายของเขาก็ต้องถูกเลื่อนออกไป

ระหว่างที่เขารอ โรบินสัน ได้รับคำสั่งให้หยุดดื่มกาแฟ และในที่สุดเมื่อเขาไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลได้ มันก็ทำให้เห็นภาพที่ชัดมาก

"เมื่อพวกเขาทำการผ่าตัด พวกเขาไม่พบการเต้นของหัวใจที่ผิดปกติอีกต่อไป" โรบินสัน กล่าว

"พวกเขาสรุปว่าหัวใจของผมไวต่อคาเฟอีน และผมจำเป็นต้องเลิกดื่มกาแฟ จากนั้น 2 สัปดาห์ต่อมาผมก็ได้ลงเล่นครั้งแรกในรอบ 6 เดือนกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ และมันก็โล่งใจมาก"

ซีซั่นนี้ โรบินสัน เล่นได้อย่างแข็งแกร่ง โดยลงสนามไป 20 นัดให้กับ ฟูแล่ม ที่รั้งอันดับ 8 ในพรีเมียร์ลีก เหนือกว่าทั้ง เชลซี และ ลิเวอร์พูล


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด