:::     :::

อดีตคู่กัดเป๊ปแฉ!โค้ชเทวดาใจปลาซิว

วันพุธที่ 14 มีนาคม 2561
1,334
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฮันส์-วิลเฮล์ม มุลเลอร์-โวห์ลฟาร์ท แพทย์ประจำสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ตำหนิ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมของ แมนฯ ซิตี้ ว่าเป็นคนที่มีนิสัยอ่อนแอ และกระหายอำนาจ

กวาร์ดิโอล่า ประสบความสำเร็จพอตัวกับการคุม บาเยิร์น ระหว่างปี 2013-2016 โดยเขาได้แชมป์ลีกกับทีม 3 ครั้ง, แชมป์ เดเอฟเบ โพคาล 2 หน, แชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 ครั้ง และศึกชิงแชมป์สโมสรโลก 1 หน ก่อนที่จะมารับงานกุมบังเหียน แมนฯ ซิตี้

อย่างไรก็ตาม หลายคนมองว่าผลงานของ กวาร์ดิโอล่า กับ บาเยิร์น ไม่ได้โดดเด่นมากนัก จากการที่ไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้


แถมเจ้าตัวยังเคยทะเลาะกับ มุลเลอร์-โวห์ลฟาร์ท อย่างรุนแรงหลังจบเกมชิงถ้วย ยูซีแอล ที่แพ้ เอฟซี ปอร์โต้ 1-3 เมื่อปี 2015 ด้วย เพราะมองว่าทีมแพทย์ทำงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร

เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ มุลเลอร์-โวห์ลฟาร์ท ตัดสินใจลาออกจากยอดทีมแห่งถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า ทั้งที่ทำงานเป็นแพทย์มาให้ทีมตั้งแต่ปี 1977 

ล่าสุด มุลเลอร์-โวห์ลฟาร์ท เผยความบาดหมางนี้ในหนังสืออัตชีวประวัติของตัวเองว่า 


"เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองน้อยมาก เขาทำทุกทางเพื่อซ่อนความจริงข้อนี้ เขาดูเหมือนจะใช้ชีวิตโดยที่มีความกลัวอยู่ตลอดเวลา เขากลัวแพ้น้อยกว่าการกลัวเสียอิทธิพลและอำนาจของตัวเองซะอีก"

"หลังจากที่ บาเยิร์น แพ้ ปอร์โต้ ผมก็นั่งคุยกับ กวาร์ดิโอล่า ในตอนที่นักเตะกินข้าวเช้ากัน และสิ่งที่ควรจะเป็นบทสนทนาตามปกติก็กลายเป็นการทะเลาะกัน"

"ผมคุมตัวเองไม่อยู่ ผมตะโกนใส่ กวาร์ดิโอล่า และทุบโต๊ะเต็มแรงจนชามถึงกับสั่น นั่นเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ผมส่งเสียงดังขนาดนั้น ไม่เข้าใจเลยว่าทำไมโค้ชที่เพิ่งลืมตาดูโลกได้ไม่นาน (กวาร์ดิโอล่า เกิดเมื่อปี 1971) ในตอนที่ผมเริ่มทำงานกับ บาเยิร์น ถึงไม่สนใจประสบการณ์ของผม"


ความประทับใจแรกเป็นอีกสิ่งที่หมอเทวดามองว่าสร้างปัญหาต่อทั้งคู่ "ผมเจอเขาครั้งแรกที่แคมป์ซ้อมของ บาเยิร์น ใน เลค การ์ด้า ที่จริง 2 วันแรกก็ยังไม่มีอะไรหรอก"

"แต่พอวันที่ 3 กวาร์ดิโอล่า ก็เดินมาที่โต๊ะของผม เขาพูดขึ้นมาว่า -นี่มันเกิดอะไรขึ้น ? ผมนึกว่าผมมีทีมแพทย์ที่ดีที่สุดในโลกซะอีก แต่ตอนนี้เรามีนักเตะ 2 คนที่เจ็บมานานทั้งที่พวกเขาควรจะฟิตอีกครั้งตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้วเนี่ยนะ- เขาพูดด้วยท่าทีที่ก้าวร้าวสุดๆ และใช้น้ำเสียงในเชิงตำหนิ"


"เขาไม่ได้สนใจเรื่องทางการแพทย์โดยรวมเลย สิ่งเดียวที่สำคัญที่สุดสำหรับเขาคือการให้นักเตะของเขากลับมาฟิตอีกครั้งเร็วๆ เขามองผมในฐานะคนที่ต้องก้มหน้าก้มตารับคำสั่งจากเขา และเป็นคนที่เขาจะต้องปรึกษาด้วยได้ทุกเมื่อ"  

แพทย์วัย 75 กะรัต กลับมาอยู่กับ บาเยิร์น เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังจากที่ จุ๊ปป์ ไฮย์เกส กลับมากุมบังเหียนทีมดังของแคว้นบาวาเรียอีกครั้ง 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด