:::     :::

ออร์บานบริจาคสเต็มเซลล์ส่อวืดบู๊วีกนี้

วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2566
442
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

วิลลี่ ออร์บาน กองหลังกัปตันทีม ไลป์ซิก อาจพลาดลงเล่นเกมปะทะ อูนิโอน เบอร์ลิน ในสุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากเขาเตรียมบริจาคสเต็มเซลล์เพื่อประโยชน์ในการช่วยชีวิตผู้อื่น

ออร์บาน วัย 30 ปี ลงเล่นทุกนาทีในบุนเดสลีกาฤดูกาลนี้ให้กับ ไลป์ซิก และเป็นส่วนสำคัญในการปีนขึ้นมาอยู่อันดับ 4 ของตารางภายใต้การนำทัพของ มาร์โก โรเซ่อ หลังจากที่ไล่ โดเมนิโก้ เทเดสโก้ ออกในเดือนกันยายน

พวกเขาจะเปิดถิ่นเร้ดบูลล์ อารีน่า รับมือทีมม้ามืดอย่าง อูนิโอน ในวันเสาร์นี้ แต่ปราการหลังทีมชาติฮังการีอาจไม่ได้อยู่ในทีม เพราะเขาไม่สามารถลงซ้อมได้ตลอดทั้งสัปดาห์จากการบริจาคสเต็มเซลล์

การปลูกถ่ายสเต็มเซลล์จะแทนที่เซลล์เม็ดเลือดที่เสียหายด้านเซลล์ที่แข็งแกร่งจากผู้บริจาค และสามารถใช้รักษาสภาวะที่ส่งผลต่อเซลล์เม็ดเลือด เช่นมะเร็งเม็ดเลือดขาว และมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

ออร์บาน ลงทะเบียนกับ German Bone Marrow Donor File ในปี 2017 เมื่อ ไลป์ซิก เป็นผู้เปิดตัวเคมเปญนี้

เขาได้รับแจ้งเมื่อเร็วๆ นี้ว่าเซลล์ของเขาไป 'แมตช์' กับผู้รอรับบริจาคจากเขา โดยเป็นผู้ที่ต้องการเนื้อเยื่อชนิดเดียวกันหรือคล้ายกัน

รายงานจาก บิลด์ เปิดเผยว่า ออร์บาน เตรียมเข้าบริจาคในวันพุธ โดยปราการหลังรายนี้ได้รับการฉีดยาในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการผ่าตัด

ดาวเตะวัย 30 ปี ก็ได้กล่าวถึงความรู้สึกตื่นเต้นของเขาที่อาจสามารถช่วยชีวิตใครบางคนได้

กระบวนการสเต็มเซลล์ของ ออร์บาน จะเกิดขึ้นในเมืองเดรสเดน และคาดว่าจะใช้เวลาหลายชั่วโมง

แม้ว่าดาวเตะวัย 30 ปี จะไม่ถูกดึงตัวให้ต้องพักค้างคืนเพื่อเฝ้าสังเกตการณ์ แต่มีคำแนะนำให้ผู้บริจาคต้องพักเป็นเวลา 10 วัน ซึ่งนั่นทำให้เกิดข้อสงสัยถึงการมีส่วนร่วมในเกมที่ ไลป์ซิก จะพบ อูนิโอน ของเขา

ออร์บาน ถือเป็นผู้เล่นที่ฟิตที่สุด และโอกาสลงเล่นในวันเสาร์นี้ของเขาน่าจะขึ้นอยู่กับปฏิกิริยาของเจ้าตัวที่มีต่อกระบวนการบริจาคนี้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด