:::     :::

ยานค์โต้เปิดตัวเป็นชายรักชาย

วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566
715
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ยาคุบ ยานค์โต้ เป็นนักฟุตบอลอาชีพคนล่าสุดที่เปิดเผยรสนิยมทางเพศของตนเองต่อสาธารณะ

ยาคุบ ยานค์โต้ มิดฟิลด์ทีมชาติสาธารณรัฐเช็กของ เคตาเฟ่ เป็นนักฟุตบอลอาชีพคนล่าสุดที่เปิดเผยสถานะของตนเองว่าเป็นชายรักชาย หรือ LGBTQIA+ ต่อจาก จอช คาวัลโล่ ของ แอดิเลด ยูไนเต็ด และ เจ็ค แดเนียลส์ ของ แบล็คพูล ตามรายงานจากเรเลโบเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

ยานค์โต้ ย้ายจาก ซามพ์โดเรีย มาค้าแข้งกับ เคตาเฟ่ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2021 ด้วยค่าตัว 6 ล้านยูโร แต่เขาเล่นกับทีมอาซูลอนเฉพาะซีซั่น 2021-2022 ก่อนถูกปล่อยไปเล่นกับ สปาร์ต้า ปราก ด้วยสัญญายืมตัวตลอดฤดูกาลนี้ ก่อนมิดฟิลด์วัย 27 ปีจะโพสต์คลิปวิดีโอลงทวิตเตอร์เปิดเผยถึงรสนิยมทางเพศของตนเองแบบตรงไปตรงมา

'เหมือนกับทุกคน ผมมีจุดแข็งของผม ผมมีจุดอ่อนของผม ผมมีครอบครัว ผมมีเพื่อนฝูงของผม ผมมีงานที่ผมทำได้ดีสุดเท่าที่ผมสามารถทำได้เป็นเวลาหลายปี ด้วยความจริงจัง ความเป็นมืออาชีพ และความหลงใหล'

'เช่นเดียวกับทุกคน ผมก็ต้องการใช้ชีวิตอย่างอิสระเช่นกัน ปราศจากความกลัว โดยปราศจากอคติ โดยไม่ใช้ความรุนแรง แต่ด้วยความรัก ผมเป็นพวกรักร่วมเพศและผมไม่ต้องการปิดบังอีกต่อไป' ยานค์โต้ กล่าวในคลิปวิดีโอ

ยานค์โต้ เป็นคุณพ่อลูกหนึ่ง ลงเล่นกับทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก 45 เกม ทำ 4 ประตู กลายเป็นนักฟุตบอลอาชีพคนที่สามต่อจาก คาวัลโล่ และ แดเนียลส์ ที่เปิดเผยตัวตนต่อสาธารณะว่าเป็น LGBTQIA+


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด