:::     :::

มัสก์ทุ่ม4.5พันล้านปอนด์ซื้อผีแดง

วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566
1,319
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกันตกเป็นข่าวพร้อมทุ่มเงิน 4.5 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 1.8 แสนล้านบาท) เพื่อซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ก่อนหน้านี้เจ้าของธุรกิจยักษ์ใหญ่ อาทิ Twitter, Tesla และ SpaceX เคยมีข่าวแสดงความสนใจซื้อสโมสรฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนเจ้าตัวออกมาเผยว่าเป็นเพียงมุกตลกขำขันเท่านั้น

แต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เดลี่ เมล สื่ออังกฤษรายงานว่า มัสก์ กลับมาสนใจและกำลังพิจารณายื่นข้อเสนอ 4.5 พันล้านปอนด์เพื่อซื้อกิจการของปิศาจแดง

โดยก่อนหน้านี้เจ้าของกิจการทวิตเตอร์ โซเชียล มีเดีย อันดับต้นๆ ของโลก เคยเปิดเผยตนเองเป็นแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด และเสริมว่าหากคิดจะซื้อกิจการของสโมสรฟุตบอล ทีมนั้นจะเป็น 'แมนฯ ยไนเต็ด' ทีมเดียวที่ตนเองสนใจ

รายงานเผยต่อไปว่าตอนนี้ มัสก์ กำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดหลังจาก ตระกูลเกลเซอร์ส พิจารณารับข้อเสนอจากกลุ่มที่สนใจ 

กระนั้นข้อเสนอตามที่สื่อระบุว่า มัสก์ พร้อมจ่ายเงิน 4.5 พันล้านปอนด์ซื้อกิจการ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเป็นจำนวนที่น้อยกว่าทาง โจเอล และ อัฟราม เกลเซอร์ วางไว้ในราคาขั้นต่ำ 5 พันล้านปอนด์ นอกจากนั้นยังมีหลายกลุ่มทุนให้ความสนใจโดยเฉพาะจากตะวันออกกลางที่ถูกยกเป็นตัวเต็งในการเจรจา

แม้ยังไม่มีความชัดเจนจากทางมหาเศรษฐีวัย 51 ปีแต่สื่อมองว่าหาก มัสก์ ลงสนามจริงจะทำให้การแข่งขันน่าสนใจและดุเดือดขึ้นอย่างแน่นอน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด