:::     :::

มิลานเชือดคอไก่1-0เฮก่อนรอบ16ทีมชปล.

วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566
548
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอซี มิลาน เก็บชัยชนะในบ้านได้ตามเป้าหลังเฉือน สเปอร์ส 1-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 

รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

เอซี มิลาน (อิตาลี) 1 - สเปอร์ส (อังกฤษ) 0

สนาม : จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า 

เอซี มิลาน วาง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ เป็นหน้าเป้าโดยมี บราอิม ดีอาซ, ราฟาเอล เลเอา คอยสนับสนุน ส่วน สเปอร์ส ขาดผู้เล่นไปหลายคนเพราะบาดเจ็บและติดโทษแบน แต่แดนหน้ายังมี แฮร์รี่ เคน เป็นความหวัง 

เริ่มเกมมาเพียง 7 นาที เอซี มิลาน เป็นฝ่ายนำก่อน 1-0 จากจังหวะลุยทางซ้ายจนได้ยิงของ เตโอ แอร์กน็องเดซ ที่ติดเซฟ บราอิม ดีอาซ ได้ซ้ำในเขตโทษตรงตัว เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ แต่บอลก็ลอยตรงเส้นประตู บราอิม ดีอาซ จึงพุ่งตามไปโหม่งจ่อๆ ตุงตาข่าย 

สเปอร์ส หาโอกาสลุ้นได้บ้างในนาที 13 ซน ฮึง-มิน เปิดบอลจากด้านข้างให้ เอริก ดายเออร์ ได้โหม่งในเขตโทษ แต่ไม่ผ่านมือ ชีเปรียน ทาทารูซานู 

จากนั้นทีมเยือนลุยต่อ นาที 26 ป๊าป ซาร์ เปิดบอลให้ เอแมร์ซอน โรยาล ลองส่องไกลหน้าเขตโทษ บอลเข้ากรอบแต่ไม่แรงพอที่จะเป็นประตู 

เกมมาถึงครึ่งชั่วโมงต้องหยุดเกมเล็กน้อยเมื่อ แฮร์รี่ เคน กองหน้า สเปอร์ส บาดเจ็บ เช่นเดียวกับ ซานโดร โตนาลี่ ของ มิลาน ก่อนกลับมาลุยต่อได้ทั้งคู่ 

ช่วงทดเจ็บเป็น สเปอร์ส ที่มีลุ้น เอแมร์ซอน โรยาล เปิดบอลให้ แฮร์รี่ เคน ยิงด้วยขวาในเขตโทษ แต่บอลไม่เข้ากรอบ ทำให้จบครึ่งแรกเป็น มิลาน นำ 1-0 

ครึ่งหลัง สเปอร์ส ยังหาช่องเจาะยิงประตูคืนไม่ได้ทำให้ต้องปรับเกมรุกในนาที 70 ส่ง ริชาร์ลิซอน ลงแทน เดยัน คูลูเซฟสกี้ ที่เล่นไม่ออก

มิลาน เกือบนำเพิ่มในนาที 78 ชิรูด์ โหม่งชงให้ ชาร์ลส์ เดอ เคตเทลาร์ โหม่งอีกที แต่บอลไม่ตรงกรอบ อีวาน เปริซิช พยายามสกัด แต่โดนไม่ดีจนเกือบผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเอง ยังดีที่บอลออกหลังไป

ไม่กี่อึดใจถัดมา มิลาน พลาดได้ประตูเหลือเชื่อ ราฟาเอล เลเอา เปิดบอลจากซ้ายเข้าเขตโทษ มาลิค เธียว โหม่งจ่อๆ แต่ไม่เข้ากรอบ 

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเกิดขึ้นทำให้จบเกมเป็น เอซี มิลาน ที่เอาชนะได้ก่อน 1-0 ส่วนนัดสอง สเปอร์ส ได้กลับไปเล่นในบ้านวันพุธที่ 8 มีนาคม 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

มิลาน : ชีเปรียน ทาทารูซานู - ปิแอร์ กาลูลู, ซีม่อน เคียร์, มาลิค เธียว - อเล็กซิส ซาเลเมเกอร์ส, ราเด้ ครูนิช, ซานโดร โตนาลี่, เตโอ แอร์กน็องเดซ - บราอิม ดีอาซ, ราฟาเอล เลเอา - โอลิวิเย่ร์ ชีรูด์ 

สเปอร์ส : เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ - คริสเตียน โรเมโร่, เอริก ดายเออร์, เบน เดวิส - เอแมร์ซอน โรยาล, ป๊าป ซาร์, โอลิเวอร์ สคิปป์, อีวาน เปริซิช - ซน ฮึง-มิน, เดยัน คูลูเซฟสกี้ - แฮร์รี่ เคน 

ผู้ตัดสิน : ซานโดร ชาแรร์ (สวิตเซอร์แลนด์) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด