:::     :::

โครสเชื่อซูเปอร์ลีกเตรียมแจ้งเกิดในไม่ช้า

วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566
358
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โทนี่ โครส เป็นอีกหนึ่งคนที่เชื่อว่า ซูเปอร์ลีก จะตอบโจทย์ของปัญหาที่เกิดขึ้นกับวงการฟุตบอลยุโรปภายใต้การกำกับของ ยูฟ่า

โทนี่ โครส มิดฟิลด์ชาวเยอรมันของ เรอัล มาดริด เชื่อว่าความคิดเกี่ยวกับ ซูเปอร์ลีก เปลี่ยนไปแล้วพร้อมเรียกร้องให้ทุกฝ่ายรับฟังเกี่ยวกับข้อเสนอการก่อตั้งลีกใหม่ที่เขามั่นใจว่าจะก้าวขึ้นมาแทนที่แชมเปี้ยนส์ลีกในไม่ช้า ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ อาส' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

เรอัล มาดริด เป็น 1 ใน 3 สโมสรร่วมกับ บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส ที่ยังคงมุ่งมั่นในการก่อตั้ง ซูเปอร์ลีก แต่ก็ต้องเผชิญกับข้อกังขามากมายทั้งในเรื่องของแรงจูงใจและแนวคิด โดย A22 เป็นบริษัทใหม่ที่จัดตั้งโปรเจ็กท์ ซูเปอร์ลีก ได้ประกาศข้อเสนอใหม่สำหรับการแข่งขันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยสรุปหลักการใหม่ 10 ประการของกลยุทธ์ของพวกเขาและเปลี่ยนเป็นลีกเปิด 4 ดิวิชั่นที่มี 80 ทีมร่วมแข่งขัน ซึ่ง โครส เป็นหนึ่งในนักเตะที่เชื่อว่า ซูเปอร์ลีก จะเข้ามาแทนที่ แชมเปี้ยนส์ลีก ในที่สุด

'ผมคิดว่าเราจะได้เห็น ซูเปอร์ลีก และผมเชื่อแบบนั้นด้วยเหตุผลหลายประการ ความคิดเกี่ยวกับ ซูเปอร์ลีก เปลี่ยนไปแล้วและสมควรได้รับการรับฟัง หากคุณมองอย่างรอบคอบจากทั้งสองมุม คุณจะเห็นว่า ยูฟ่า ไม่ได้ยอดเยี่ยมสำหรับแฟนฟุตบอล และ ซูเปอร์ลีก ไม่มีความคิดแบบนั้น อย่างน้อยในความพยายามครั้งที่สองที่จะแยกทีมใดๆ เนื่องจากจะไม่มีสมาชิกผู้ก่อตั้งถาวร'

'มันเป็นการแข่งขันแบบเปิด แต่จัดการโดยสโมสร ไม่ใช่ ยูฟ่า เพราะสโมสรเหล่านี้เชื่อว่าพวกเขาไม่ต้องการ ยูฟ่า สำหรับสิ่งนั้น ผมคิดว่านี่สมควรได้รับโอกาสเป้นอย่างน้อย'

โครส ยังชี้ให้เห็นว่ามันเป็นการโต้เถียงเพียงฝ่ายเดียวที่เราคุ้นเคย โดยไม่มีการนำเสนอทางเลือกอื่นก่อนหน้านี้ 

'ผมคิดว่าเราได้ยินเฉพาะฝั่ง ยูฟ่า และบ่อยครั้งมันก็เพียงพอ ทำไมยูฟ่าถึงแนะนำ เนชั่นส์ลีก ที่ไม่มีใครต้องการ? ทันใดนั้นก็ไม่มีใครตั้งคำถามพวกเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้ นั่นเป็นเหตุผลที่ผมคิดว่าการรับฟังข้อเสนออื่นๆ อย่างเช่น ซูเปอร์ลีก เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง'

'ผมมีความรู้สึกว่าเราไม่ได้ฟังอีกต่อไป เราได้ยินหนึ่งจากสองประโยคของแนวคิดใหม่ และมันสมควรแก่เวลาแล้ว'

'แม้เราจะพูดถึงการสูญเสียความหลงใหลในฟุตบอลไปแล้ว แต่ผมเชื่อว่า ซูเปอร์ลีก มีโอกาสพลิกสถานการณ์นั้น ให้มีความกระตือรือร้นและอารมณ์มากขึ้นสำหรับเกมที่เราจะได้เห็น เพราะท้ายที่สุดแล้ว อย่าหลอกตัวเองเลย'

'หลายคนมักพูดว่า 'ใครอยากดู เรอัล มาดริด เล่นกับ แมนฯซิตี้ ทุกสัปดาห์?' แต่คุณเคยเบื่อที่จะดู เฟดเดอเรอร์ ปะทะ นาดาล ซ้ำแล้วซ้ำเล่า? ผมไม่นะ นั่นเป็นความคิดเห็นของผม'

'ผมคิดว่าเราสามารถดึงดูดแฟนๆ และนำพวกเขากลับมาสู่ฟุตบอลได้ และมันยังสามารถนำความกระตือรือร้นที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงมาสู่แฟนบอลที่เป็นกลาง เนื่องจากการแข่งขันเหล่านี้ไม่เพียงแต่ดูจากผู้สนับสนุนของสโมสรเท่านั้น แต่ยังรวมถึงแฟนๆที่เป็นกลางด้วย และผมคิดว่าด้วยความรู้สึกที่ว่าความสนใจในฟุตบอลกำลังลดน้อยลง เราจะมีโอกาสเพิ่มขึ้นทั้งหมดอีกครั้ง หากเราจัดการกับมันอย่างจริงจัง' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})