:::     :::

ท่านชีคกาตาร์ยืนยันยื่นเทคโอเวอร์ผีแดง

วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566
1,857
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

กลุ่มทุนจากกาตาร์นำโดย ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี ได้ยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการเพื่อเทคโอเวอร์สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อย

อัล ธานี คือลูกชายของอดีตนายกรัฐมนตรี ฮาหมัด บิน ยาสซิม บิน จาเบอร์ อัล ธานี่ ปัจจุบันเป็นประธานของ QIB หรือ Qatar Islamic Bank หนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของกาตาร์ 

บีบีซี สื่อดังอังกฤษรายงานว่าข้อเสนอมูลค่า 4.5 พันล้านยูโร ของกลุ่มทุนจากกาตาร์ยืนยันก่อนเส้นตาย เวลา 22.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา  

แถลงการณ์ในข้อเสนอระบุว่า "ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี ยืนยันการยื่นข้อเสนอขอซื้อสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 100 เปอร์เซ็นต์"

"ข้อเสนอนี้มีแผนที่จะนำสโมสรกลับมาสู่ความยิ่งใหญ่ทั้งในและนอกสนามเหมือนในอดีต และเหนืออื่นใด ต้องการทำให้แฟนบอลกลับมาเป็นหัวใจของสโมสรอีกครั้ง"

"ข้อเสนอนี้จะเป็นข้อเสนอที่ปลอดหนี้โดยสมบูรณ์ผ่านมูลนิธิ Nine Two Foundation ของชีค ยาสซิม  ที่จะนำไปลงทุนด้านฟุตบอล, ศูนย์ฝึกซ้อม, สนามแข่งขัน และโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ รวมถึงประสบการณ์ของแฟนบอล และชุมชนท้องถิ่นที่สโมสรให้การสนับสนุน"

"วิสัยทัศน์ของการยื่นข้อเสนอครั้งนี้เพื่อทำให้สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาได้รับการยกย่องอีกครั้งในความเป็นเลิศด้านฟุตบอล และเป็นที่ยอมรับในฐานะสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก"

"รายละเอียดเพิ่มเติมของข้อเสนอนี้จะมีการเผยแพร่ตามความเหมาะสม หากและเมื่อใดที่กระบวนการเสนอราคามีความคืบหน้า"

ทั้งนี้ กลุ่มทุนจากกาตารร์ไม่ได้เป็นเพียงเจ้าเดียวที่สนใจเทคโอเวอร์สโมสรปีศาจแดง แต่ยังมี เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์, กลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบีย และสหรัฐอเมริกา ฯลฯ อีกด้วย 

 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด