:::     :::

มิเกลเผยอาซาร์แข้งขี้เกียจสุดที่เคยเจอ

วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566
818
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอห์น โอบี มิเคล อดีตกองกลางของ เชลซี พูดถึงเพื่อนเก่าอย่าง เอแด็น อาซาร์ ว่าเป็นนักเตะที่ขี้เกียจสุดเท่าที่ตนเองเคยพบมาเลย

อดีตดาวดังทีมชาติเบลเยียมเคยได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะดีที่สุดในช่วงเวลาที่ค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ช่วยทีมประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมก่อนจะย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ในปี 2019

มิเกล เผยว่าช่วงเวลาที่เล่นด้วยกัน นี่คือผู้เล่นคนเดียวที่ซ้อมน้อยกว่าเพื่อน แต่ก็รู้สึกทึ่งกับผลงานอันยอดเยี่ยมที่แสดงออกมาในสนาม

"ผมไม่เคยรู้เลยว่าการซ้อมมีความหมายอย่างไรกับคนพวกนี้กระทั่งผมย้ายมาอยู่กับ เชลซี" มิเกล กล่าวกับ ดูไบ อาย 103.8 "วิธีการเล่นของพวกเขาคือวิธีที่พวกเขาซ้อม การเข้าสกัด มีการต่อสู้ในสนาม มันเหมือนกับการชกมวยที่เหมาะสมในการซ้อม เพราะทุกคนต้องการเป็นตัวจริงในสุดสัปดาห์"

"ไม่มีนักเตะคนไหนที่จะพูดว่า 'วันนี้ฉันไม่อยากซ้อม' ผู้เล่นคนเดียวที่ผมเห็นว่าเป็นแบบนั้นก็คือ เอแด็น อาซาร์, เขาไม่ซ้อมเลย เขาเป็นนักฟุตบอลขี้เกียจที่สุดที่ผมเคยเห็นในชีวิต"

"แต่เมื่อถึงสุดสัปดาห์เขาสร้างผลงาน เขาชนะเกมด้วยการเป็นแมน ออฟ เดอะ แมตช์ จากนั้นก็เข้ามา (ในห้องแต่งตัว) พร้อมโทรฟี่และแบบว่า 'มาเลยพวกนาย มาดูสิ'"

"ผมคิดว่าเมื่อคุณดูเขาตอนนี้ (ที่ เรอัล มาดริด) เขาลดน้ำหนักลงไปมาก แต่ตอนที่เขาอยู่ เชลซี ในค่ำคืนก่อนเกมหลังดินเนอร์ เขาจะนั่งกินพุดดิ้งข้าวอยู่ตรงนั้น 20 นาที เขาชอบอาหารของเขา"

"แต่จากนั้นเขาก็เข้านอน ตื่นมา 3 ทุ่ม และก็ลงสนาม โชว์ผลงาน เราแค่ปล่อยให้เขาทำอะไรที่ต้องการ ในการซ้อม เขายืนอยู่ตรงนั้นเมื่อการซ้อมเริ่มขึ้น เขายืนจุดนั้นแล้วแบบว่า 'นายส่งบอลให้ฉันได้ไหม' เราก็แบบว่า 'ไม่ เราจะไม่ผ่านบอลให้นายเพราะเราวิ่งตลอดทั้งการซ้อม'"

"จากนั้นเขาก็เข้ามาหลังจากซ้อมเสร็จ เขาแค่บ่นไปเรื่อยๆ สุดสัปดาห์มาถึงและเขาก็โชว์ผลงานออกมา"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด