:::     :::

ฝ่ายผู้ตัดสินแจงเหตุใบแดงเคาซิช

วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566
343
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน ชี้แจงเหตุการณ์ ในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก แมตช์เดยที่ 20 คู่ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร เอฟซี

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน ชี้แจงเหตุการณ์ และการทำหน้าที่ ในการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 แมตช์เดย์ที่ 20 หลังจากได้รับรายงานจากผู้ที่เกี่ยวข้อง
เหตุการณ์ที่ 2 คู่ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ในนาทีที่ 87
ในจังหวะเข้าแย่งชิงบอลกันระหว่าง สิทธิโชค ทัศนัย กองกลาง โปลิศ เทโร เอฟซี กับ โกรัน เคาซิช กองกลาง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นใบแดงหรือไม่..? นั้น 
เหตุการณ์นี้ จากจังหวะแรกผู้ตัดสินในสนามได้ตัดสินให้เป็นการฟาวล์ของโปลิศ เทโร เอฟซี และ คาดโทษใบเหลืองกับ สิทธิโชค ทัศนัยเนื่องจากเห็นว่าสิทธิโชคได้มีการพุ่งเข้าสไลด์มา ซึ่งเป็นการเข้าสกัดที่ขาดการไตร่ตรองยั้งคิด (Reckless)
- หลังจากนั้นเมื่อ VAR ได้มีการตรวจสอบ พบว่า จังหวะดังกล่าวผู้เล่นของโปลิศ เทโร เอฟซี ได้เข้าสไลด์ไปที่บอล และสัมผัสบอลด้วยหลังเท้า ไม่ได้มีการกระทำผิดกติกา แต่ผู้เล่นของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เปิดปุ่มสตั๊ดเข้าไปเหยียบบริเวณเข่าของผู้เล่นโปลิศ เทโร เอฟซี ซึ่งเป็นจุดที่ไม่มีอุปกรณ์ป้องกัน และ มีโอกาสทำให้เกิดการบาดเจ็บร้ายแรงได้ จึงได้แนะนำให้ผู้ตัดสินมาตรวจสอบภาพเหตุการณ์จากจอ VAR  ข้างสนาม (On-Field Review) ในกรณีที่เกี่ยวข้องกับการเป็นใบแดงโดยตรง เนื่องจากเหตุการณ์นี้ต้องใช้ดุลยพินิจในการพิจารณา (Subjective Decision)
- เมื่อผู้ตัดสินได้ตรวจสอบอีกครั้งจากจอ VAR แล้ว มีความเห็นว่าขณะที่มีการแย่งชิงบอลกันนั้น ผู้เล่นของโปลิศ เทโร เอฟซี ได้เล่นไปที่บอล ซึ่งเป็นการเข้าสกัดที่ไม่ผิดกติกา (Fair Challenge) แต่ผู้เล่น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เปิดปุ่มสตั๊ดเข้าไปเหยียบบริเวณหัวเข่าของผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม ซึ่งเป็นการกระทำผิดกติกาอย่างร้ายแรง (Serious Foul Play) ทำให้ผู้ตัดสินพิจารณายกเลิกการฟาวล์พร้อมยกเลิกการคาดโทษใบเหลืองของผู้เล่นโปลิศ เทโร เอฟซี และให้เป็นการฟาวล์ของผู้เล่นบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมด้วยใบแดงโดยตรง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด