:::     :::

ฟานจิโอคาดหวังถึงการทำงานระยะยาวกับดอลฟินส์

วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566
278
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

วิค ฟานจิโอ ยืนยันว่าพร้อมทำงานต่อไปอีก 10 ปีหาก ไมอามี่ ดอลฟินส์ ต้องการให้เขาทำเช่นนั้น หลังเข้ามารับตำแหน่งโค้ชทีมรับคนใหม่ของทีมโลมาในช่วงปิดฤดูกาลนี้

วิค ฟานจิโอ ไม่ได้ย้ายมา เซาธ์ ฟลอริด้า เพื่อเตรียมตัวสำหรับการเกษียณอายุที่กำลังจะมาถึง แต่โค้ชทีมรับคนใหม่ของ ไมอามี่ ดอลฟินส์ ยืนยันว่าเขาไม่เคยคิดถึงการรีไทร์และเชื่อมั่นว่าจะสามารถถ่ายทอดความรู้ให้กับผู้เล่นได้อีกมาก ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ฟานจิโอ มีประสบการณ์โชกโชนในเอ็นเอฟแอลเคยทำงานฐานะโค้ชทีมรับของ แคโรไลน่า แพนเธอร์ส, อินเดียนาโพลิส โคลท์ส, ฮิวสตัน เท็กแซนส์, ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส, ชิคาโก้ แบร์ส จนกระทั่งก้าวขึ้นมาเป็นเฮดโค้ชครั้งแรกกับ เดนเวอร์ บร็องโก้ส์ แต่ก็ทำงานกับทีมม้าป่าเพียง 3 ฤดูกาลก่อนถูกปลดออกจากตำแหน่ง

เขาทำงานฐานะที่ปรึกษาของ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ ในซีซั่น 2022 ก่อน ดอลฟินส์ จะดึงมารับตำแหน่งโค้ชทีมรับคนใหม่ ที่โค้ชวัย 64 ปีวางแผนทำงานต่อไปอีกหลายปี

'ผมยังมีการฝึกสอนอีกมากในตัวผม' ฟานจิโอ กล่าว 'มันไม่ใช่ว่าผมคิดถึงการรีไทร์หรืออะไรก็ตาม มีคนถามว่า 'คุณจะทำสิ่งนี้อีกนานแค่ไหน?' ผมไม่รู้ อาจจะ 10 ปี ถ้าพวกเขาอยากให้ผมอยู่ที่นี่ 10 ปี มันอยู่ที่ว่าผมเป็นใคร ผมทำอะไร ผมชอบทำอะไร ผมชอบการแข่งขัน ผมชอบโค้ชผู้เล่น ผมชอบที่จะเห็นผู้เล่นพัฒนาขึ้นเป็นรายบุคคล และการรวบรวมบางอย่างเข้าด้วยกันเป็นเรื่องที่ท้าทายและเติมเต็ม'

ฟานจิโอ จะนำความรู้มากมายสู่ไมอามี่ ซึ่ง ไมค์ แม็คแดเนียล เฮดโค้ชของดอลฟินส์ยกย่อง ฟานจิโอ ว่าเป็นโค้ชฟุตบอลมานานกว่าที่เขามีชีวิตอยู่ด้วยซ้ำ

เกมป้องกันของ ดอลฟินส์ มีจุดแข็งอยู่บ้าง แต่ยังไม่สามารถรวบรวมการเล่นที่เหนียวแน่น ซึ่งเน้นย้ำถึงพรสวรรค์ในบัญชีรายชื่ออย่าง เอ็ดจ์ รัชเชอร์ เจแลน ฟิลลิปส์ และ แบร็ดลี่ย์ ชับบ์ โดยมี คริสเตียน วิลกิ้นส์ อยู่ตรงกลาง และ เอ็มมานูเอล อ็อกบาห์ ที่เป็นตัวทำลายล้างที่ถูกประเมินค่าต่ำเกินจริง นอกจากนี้ยังมีคอร์เนอร์แบ็กชั้นยอดอย่าง ชาเวียน ฮาวเวิร์ด และ คาเดอร์ โคฮู 

นอกจากนี้ ฟานจิโอ ยังใช้เวลา 3 ฤดูกาลกับ ชับบ์ ในเดนเวอร์ ก่อน บร็องโก้ส์ จะเทรดอดีตดราฟท์รอบแรกมาไมอามี่ และเสนอสัญญาระยะยาว 5 ปี มูลค่า 111 ล้านเหรียญสหรัฐแก่ เอ็ดจ์ รัชเชอร์ วัย 26 ปี ที่ไม่สามารถบรรลุศักยภาพอย่างที่คาดหวังเนื่องจากการบาดเจ็บหลายครั้ง

'ดังนั้น ผมอยากทำให้เขาลุย รักษาสุขภาพให้แข็งแรง และได้เห็น แบร็ดลี่ย์ ชับบ์ ที่เราทุกคนรู้ว่าเขาสามารถเป็นได้' ฟานจิโอ กล่าวถึง ชับบ์

ก่อนจะกล่าวถึงคู่หู ชับบ์/ฟิลลิปส์ ว่า 'พวกเขามีศักยภาพที่ดี แต่ศักยภาพ เราต้องดูมัน การพูดถึงมันเป็นเรื่องง่าย ฉายภาพเป็นเรื่องง่าย แต่เราต้องดู และผมมั่นใจว่ารู้จรรยาบรรณในการทำงานของสองคนนี้ว่าพวกเขาจะทำทุกอย่างที่พวกเขาสามารถทำได้เพื่อนำเสนอผลงานที่ดีจากทั้งสองคนในสนาม แต่พวกเขาทั้งคู่มีเครื่องมือ ทั้งคู่มีส่วนเสริมในการเป็นผู้เล่นที่ดีจริงๆสำหรับเรา'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})