:::     :::

ยานค์โต้ยันรู้สึกดีหลังเปิดเผยตัวตน

วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566
336
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ยาคุบ ยานค์โต้ ยืนยันว่าเขามีความสุขที่ตัดสินใจเปิดเผยตัวตนเรื่องรสนิยมทางเพศสู่สาธารณะ

ยาคุบ ยานค์โต้ มิดฟิลด์ทีมชาติสาธารณรัฐเช็กของ เคตาเฟ่ ซึ่งเป็นนักฟุตบอลคนแรกของลีกเมืองกระทิงที่เปิดเผยต่อสาธารณะว่าตนเองเป็นพวกรักร่วมเพศยืนยันว่าเขาไม่เสียใจกับการตัดสินใจของเขาที่เปิดเผยเรื่องดังกล่าว ตามรายงานจากมีเดียเซ็ตเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

ยานค์โต้ มิดฟิลด์วัย 27 ปีที่ย้ายจาก เคตาเฟ่ มาเล่นกับ สปาร์ต้า ปราก ด้วยสัญญายืมตัวในซีซั่นนี้อธิบายว่าเขาไม่ต้องการปิดบังตัวตนอีกต่อไปและตัดสินใจเปิดเผยว่าตนเองเป็นพวกรักร่วมเพศที่ได้รับการสนับสนุนจากต้นสังกัดในปัจจุบันด้วย 

'โลกของฟุตบอลเป็นพวกรักร่วมเพศหรือเปล่า? แน่นอน, ใช่นิดหน่อย เพราะถ้าผมเป็นนักฟุตบอลคนแรกที่ออกมาจากตู้ มันก็เป็นแบบนั้น'

'การตัดสินใจมีความสำคัญมาก และผมมีความสุขมาก' ยานค์โต้ กล่าว

'สำหรับบางคน มันคือการปฏิวัติ สำหรับผม มันเป็นเรื่องปกติธรรมดา หลังจาก 26 ปีกับสิ่งกีดขวางนั้น คุณไม่สามารถใช้ชีวิตในแบบที่คุณต้องการได้ และหลังออกมาจากตู้ ผมรู้สึกเป็นอิสระจริงๆ และมันก็ไม่ธรรมดา หลายคนกลัวที่จะออกมาจากตู้ เราจะไปช่วยคนเหล่านั้นด้วย' 

ยานค์โต้ ยังเปิดเผยว่าเขาได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนๆ สปาร์ต้า ปราก ในเกมแรกที่เขาประกาศเรื่องรสนิยมทางเพศของเขาสู่สาธารณะ

'พวกเขาปรบมือให้ผมในเกมแรกหลังจากการเปิดเผย ดังนั้นความรู้สึก (อิสระ) จึงสูงสุด ผมโพสต์บนอินสตาแกรมว่าผมเล่นด้วยรอยยิ้มหลังจากผ่านไปเป็นเวลานาน คุณสามารถเอาชนะ คุณสามารถทำแฮตทริค คุณสามารถทำประตู แต่ด้วยรอยยิ้ม'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด