:::     :::

ชาบียกเป๊ปเป็นแรงบันดาลใจ

วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566
323
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ ยกย่อง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ซึ่งเป็นทั้งเพื่อนร่วมทีมและเจ้านายเก่าเป็นแรงบันดาลใจของเขา

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า ยกย่อง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นแรงบันดาลใจสำหรับเขา ไม่เพียงแต่การปฏิวัติทีมอาซูลกราน่าเท่านั้น แต่ยังเปลี่ยนแนวทางไปสู่ฟุตบอลสมัยใหม่ด้วย ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

'กวาร์ดิโอล่า เป็นโค้ชดีที่สุด ผมเล่นภายใต้การคุมทีมของเขา และความแตกต่างจากโค้ชคนอื่นๆ รวมถึงตัวผมด้วย มันคือช่องว่างขนาดใหญ่ เป๊ป เป็นอัจฉริยะในทุกแง่มุมของคำพูด เขาไม่ใช่มนุษย์ เขาแตกต่าง แตกต่างอย่างสิ้นเชิง มันใหญ่เกินไป' ชาบี กล่าว

กวาร์ดิโอล่า ประสบความสำเร็จอย่างมากในอังกฤษกับ แมนฯซิตี้ แต่ว่าทีมเรือใบของเขาจะประสบปัญหาบนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกก็ตาม แต่การนำต้นสังกัดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาและสร้างชื่อเสียงให้ตนเองเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในเมืองผู้ดี

'ผมมีเขาเป็นเพื่อนร่วมทีมและเป็นโค้ช และผมไม่แปลกใจเลยที่เขาประสบความสำเร็จในอังกฤษ เพราะผมรู้ว่าเขาจะทำได้ ผมจะลงเล่นและคิดว่า เราควรทำแบบนี้เพราะพวกเขาเคลื่อนที่แบบนี้เพื่อสิ่งนั้น และเราจะลงไปที่ห้องแต่งตัว และ เป๊ป จะพูดตามที่ผมคิดไว้ทุกประการ'

'มันยอดเยี่ยมมากที่เขาเตรียมตัวสำหรับการแข่งขัน สิ่งที่เขาบอกคุณจะเกิดขึ้น ก็เกิดขึ้นเสมอ ผมได้เรียนรู้มากมายจากเขา'

ชาบี ยังกล่าวถึง มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ที่เรียนรู้วิชาโค้ชมาจาก กวาร์ดิโอล่า ตอนทำงานกับ แมนฯซิตี้ ว่า 'ไม่, เขาไม่ทำให้ผมประหลาดใจ เพราะเขามีการอ้างอิงดีที่สุด (ทำงานร่วมกับ กวาร์ดิโอล่า ที่ ซิตี้) และเพราะถ้าคุณเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางที่ บาร์ซ่า คุณก็ได้เปรียบอยู่แล้ว คุณมีแผนที่สนามของคุณอยู่ในหัวแล้ว ผมมีความรู้สึกว่า อาร์เตต้า จะทำได้ดีมาก แต่มันก็เป็นแค่ความรู้สึก'

เมื่อถูกถามว่าเขาเคยมีความคิดที่จะย้ายมาคุมทีมในอังกฤษในอนาคตหรือไม่ ชาบี ตอบว่า 'ไม่มีทาง มันไม่ใช่สิ่งที่ผมคิดด้วยซ้ำ ที่เวทีนี้? ผมเพิ่งเริ่มต้นที่ บาร์ซ่า! ผมมีความรู้สึกว่าโอกาสของ บาร์ซ่า จะมาหาผมเร็วๆนี้ ความจริงคือผมไม่ได้คาดหวัง แต่นี่เป็นครั้งที่สองหรือสามแล้วที่สโมสรตามหาผมมาตลอด และผมไม่สามารถปฏิเสธได้'

'ดังนั้นในตอนนี้ ผมคิดว่าเมื่อเรื่องนี้จบลง ผมจะพักผ่อนสักพัก ผมมีความสุขและสบายใจที่ได้ร่วมงานกับนักเตะเก่งๆ ที่ต้องการทำสิ่งต่างๆ อย่างแท้จริง'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด