:::     :::

พ่อโรดรีเกซเผยลูกชายซ้อมโขกมาตั้งแต่เด็ก

วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566
385
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อัลวาโร่ โรดรีเกซ ทะยานขึ้นโขกประตูตีเสมอ แอตเลติโก มาดริด 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลตอบแทนจากการฝึกซ้อมมาตั้งแต่อายุยังน้อย

โกกีโต้ โรดรีเกซ บิดาของ อัลวาโร่ โรดรีเกซ หัวหอกดาวรุ่งชาวอุรุกวัยของ เรอัล มาดริด เปิดเผยว่าลูกชายของเขาฝึกฝนในการใช้ส่วนสูงของเขาและกลายเป็นภัยคุกคามทางอากาศมาตั้งแต่เด็ก ก่อนกองหน้าวัย 18 ปีจะโขกประตูตีเสมอ แอตเลติโก มาดริด 1-1 ซึ่งเป็นการทำประตูแรกในสีเสื้อมาดริดเมื่อวันเสาร์ ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา 

โรดรีเกซ ได้ลงเล่นแทน นาโช่ เฟร์นานเดซ ช่วงนาที 77 ก่อนกองหน้าวัย 18 ปี จะใช้สรีระที่ได้เปรียบจากส่วนสูง 1.93 เมตรโขกประตูตีเสมอให้ เรอัล มาดริด ช่วงนาที 85 หลังเคยแอสซิสต์ให้ มาร์โก อาเซนซีโอ ทำประตู 2-0 ในเกมกับ โอซาซูน่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

'ผมต้องการให้เขาเป็นนักฟุตบอล และผมฝึกเขาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ผมเริ่มจากขั้นพื้นฐาน วางบอลบนหัวเขา เล่นเกมกับเขา เขาเติบโตขึ้นและเมื่ออายุ 10 ขวบ ผมสามารถเพิ่มพัฒนาเขาในด้านต่างๆอย่างเช่น การกระโดดกลางอากาศ' โกกีโต้ กล่าวถึงลูกชาย

'เราฝึกซ้อมกันในสนาม สนามของ ปาลาโมส ซึ่งมีเพื่อนๆของเขาจำนวนมาก เขาจะฟุ้งซ่านและผมจะได้รับความสนใจจากเขา ผมยังได้เพื่อนของเขามาร่วมงานกับผม และ อัลวาโร่ และพวกเขาจะโยนบอลให้เขา'

โกกีโต้ ยังเจาะลึกลงไปถึงการฝึกซ้อมและอธิบายความซับซ้อนของการต่อสู้กลางอากาศให้ลูกชายของเขารับฟังอย่างไร และความจริงที่ว่าเขาฝึกซ้อมเกือบ 50 ครั้งต่อวัน

'ผมจะอธิบายให้เขาฟังว่าทำไมคุณต้องโหม่งบอลโดยกลางแขนออกครึ่งหนึ่งด้วยวิธีนี้ เมื่อเขากระโดด เขาจะวางศอกหรือท่อนแขนของเขา และฝ่ายตรงข้ามจะไม่ทำให้เขาไม่มั่นคง เราทำซ้ำหลายครั้งทุกวัน ประมาณ 40 หรือ 50 ครั้งต่อวัน'

การฝึกฝนและการพยายามทั้งหมดนั้นได้รับการตอบแทนครั้งใหญ่ หลัง โรดรีเกซ ทำประตูแรกกับ เรอัล มาดริด ในศึกดาร์บี้แมตช์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

'เขาฝึกกระโดดแบบเมื่อวานนี้ตั้งแต่อายุ 11 ขวบ เรากระโดดด้วยโหม่งทางขวา, ทางซ้าย, ด้วยหน้าผาก ทำการกระโดดโดยอัตโนมัติเสมอ และการฝึกซ้อมทั้งหมดนั้นเริ่มได้ผลดี ครั้งแรกที่ คีโรน่า และจากนั้นที่ เรอัล มาดริด' พ่อของกองหน้าชาวอุรุกวัยกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด