:::     :::

ดราม่าฟีฟ่าเดอะเบสต์เมสซี่ไม่โหวต"เป้"ลำดับแรก

วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566
1,312
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ควันหลงจากการประกาศรางวัล ฟีฟ่า เดอะเบสต์ วานนี้คือลำดับการเลือกโหวตผู้เล่นของกัปตันทีมชาติต่างๆ หนึ่งในนั้นคือของ ลิโอเนล เมสซี่ เจ้าของปลอกแขนอาร์เจนตินาที่ส่อเค้าไม่กินเส้นกัยทีมเมต ปารีส แซงต์-แชร์กแมง อย่าง คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้

รายงานจาก ‘สปอร์ต เมล’ ว่ารูปแบบการนับคะแนนคือกัปตันทีมชาติจะได้เลือกโหวตผู้เล่นลำดับ 1-3 แต้มมาก-น้อยลดหลั่นลงไป อัตราส่วนจากหัวข้อนี้ 25% 

อีกสามฝ่ายที่มีส่วนร่วมคือแฟนโหวต, เฮดโค้ชทีมชาติสมาชิกฟีฟ่า และผู้สื่อข่าวผู้ทรงคุณวุฒิจากทั่วโลก 300 ท่าน แต่ละประเภทอัตราส่วนคะแนน 25% เท่าๆกัน 

แน่นอนประเด็นที่ถูกจับตาคือกระแสความขัดแย้งในแคมป์ เปแอสเช ระหว่าง เมสซี่ และ เอ็มบั๊ปเป้ ที่ชิงดีชิงเด่นกันลึกๆ แถมยังเป็นคู่ชิงฯ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2022 มาสดๆร้อน 

ซึ่งผลโหวตของ เมสซี่ ฐานะกัปตัน ‘ฟ้า-ขาว’ ก็ตามคาดให้ เนย์มาร์ จูเนียร์ โหวตลำดับแรก ตามด้วย เอ็มบั๊ปเป้ และ คาริม เบนเซม่า 



คนอื่นๆที่สนใจเช่น แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมชาติอังกฤษโหวตให้ เมสซี่, ซาดิโอ มาเน่ และ เบนเซม่า ตามลำดับ 

ติอาโก้ ซิลวา กัปตันทีมชาติบราซิล โหวตให้ เนย์มาร์ Jr., เมสซี่ และ เบนเซม่า, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กัปตันทีมชาติอียิปต์โหวตให้ วินิซิอุส Jr., เควิน เดอ บรอยน์ และ อาชราฟ ฮาคิมี่ 

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กัปตันทีมชาติเนเธอร์แลนด์ โหวตให้ เมสซี่, ซาลาห์ และ เดอ บรอยน์ ปิดท้ายที่ ซน ฮึง-มิน กัปตันทีมชาติเกาหลีใต้โหวตให้ เมสซี่, เอ็มบั๊ปเป้ และ เบนเซม่า 


บทสรุป ฟีฟ่า เดอะ เบสต์ 2022 ผู้ชนะคือ เมสซี่ (52 คะแนน)ตามด้วย เอ็มบั๊ปเป้ (44 คะแนน) และ เบนเซม่า (34 คะแนน)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด