:::     :::

ปืนถอนแค้นทอฟฟีสะใจ4-0หนี5แต้ม

วันพฤหัสบดีที่ 02 มีนาคม 2566
563
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์เซน่อล ขยับหนี แมนฯ ซิตี้ เป็น 5 คะแนนอีกครั้งหลังเปิดรังล้างตา เอฟเวอร์ตัน 4-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก คืนวันพุธที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 

อาร์เซน่อล 4 - เอฟเวอร์ตัน 0

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

อาร์เซน่อล จ่าฝูงยังให้ เลอันโดร ทรอสซาร์ เป็นหน้าเป้าอีกนัด ส่วน เอฟเวอร์ตัน ส่ง นีล โมเปย์ ล่าตาข่ายแทน โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน ที่เจ็บ

อาร์เซน่อล ทักทายก่อนใน 5 นาทีแรกจากเตะมุมสั้นที่ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ แตะให้ จอร์จินโญ่ ยิงด้วยซ้าย แต่บอลเฉียดสามเหลี่ยมเสาไกลออกหลังไป

อีก 2 นาทีถัดมาเป็น เอฟเวอร์ตัน ที่มีลุ้นบ้าง นีล โมเปย์ ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนพลิกยิงด้วยขวา บอลเข้ากรอบแต่ไม่แรงพอที่จะผ่านมือ อารอน แรมส์เดล 

เอฟเวอร์ตัน ได้ลุ้นจากการโต้กลับในนาที 28 อับดูลาย ดูกูเร่ จ่ายให้ นีล โมเปย์ ยิงด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่ กาเบรียล มากัลเญส บล็อกเอาไว้ได้เยี่ยม และบอลเด้งไปโดน โมเปย์ ออกหลังด้วย ทำให้ไม่ได้เตะมุม

อาร์เซน่อล เอาประตู 1-0 ที่ต้องการจนได้หลังอึดอัดอยู่นาน ซินเชนโก้ ขยับมาเล่นทางฝั่งขวาก่อนจ่ายยัดให้ บูคาโย่ ซาก้า จับแล้วพลิกยิงด้วยขวาส่งบอลเสยเข้าเสาแรกอย่างเด็ดขาด

ช่วงทดเจ็บ ปืนใหญ่นำ 2-0 เมื่อ อิสดริสซ่า กาน่า เกย์ ติดประมาทในจังหวะจะส่งบอลคืนหลัง โดน ซาก้า จิ้มบอลให้ มาร์ติเนลลี่ หลุดไปยิงสวนตัว พิคฟอร์ด ตุงตาข่าย ตอนแรกมีการยกธงล้ำหน้า แต่ว่าเช็ควีเออาร์ไม่ล้ำ อาร์เซน่อล จึงได้ประตูนี้และจบครึ่งแรกที่ 2-0

ครึ่งหลังนาที 57 อาร์เซน่อล มีโอกาสจาก เบน ไวท์ เปิดบอลจากขวาเลยมาถึง เลอันโดร ทรอสซาร์ วางเท้ายิงเสาไกล แต่โดนไม่เต็มทำให้เด้งไม่เข้ากรอบ 

เอฟเวอร์ตัน เกือบตีไข่แตกได้ในนาที 62 เมื่อ ดไวท์ แม็คนีล ลุยเดี่ยวจากซ้ายจนถึงเขตโทษก่อนกดเต็มข้อด้วยซ้าย แรมส์เดล ต้องออกแรงซูเปอร์เซฟช่วย อาร์เซน่อล เอาไว้

พอทำไม่ได้กลับเป็น อาร์เซน่อล ที่หนีเป็น 3-0 ในนาที 71 เลอันโดร ทรอสซาร์ กระชากเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนจ่ายตัดให้ มาร์ติน โอเดการ์ด วิ่งมาแปนิ่มๆ ด้วยขวาตุงตาข่าย

สกอร์ไหลเป็น 4-0 ในนาที 81 เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ตบบอลจากซ้ายให้ มาร์ติเนลลี่ ชาร์จจ่อๆ ตุงตาข่าย 

ช่วงเวลาที่เหลือ อาร์เซน่อล ครองบอลต่อเนื่องก่อนปิดเกมด้วยการชนะ 4-0 ทำให้หนี แมนฯ ซิตี้ เป็น 5 คะแนนอีกครั้ง

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล : อารอน แรมส์เดล - เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลีบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ - มาร์ติน โอเดการ์ด, จอร์จินโญ่, กรานิต ชาคา - บูคาโย่ ซาก้า, เลอันโดร ทรอสซาร์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

เอฟเวอร์ตัน : จอร์แดน พิคฟอร์ด - เชมัส โคลแมน, ไมเคิ่ล คีน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, วิตาลี่ มิโคเลนโก้ - อเล็กซ์ อิโวบี้, อับดูลาย ดูกูเร่, อิสดริสซ่า กาน่า เกย์, อมาดู โอนาน่า, ดไวท์ แม็คนีล - นีล โมเปย์ 

ผู้ตัดสิน : ไมเคิ่ล โอลิเวอร์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด