:::     :::

เฟลิกซ์เครดิตครอบครัวเบื้องหลังผลักดันมีวันนี้

วันพฤหัสบดีที่ 02 มีนาคม 2566
468
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชูเอา เฟลิกซ์ กองหน้าตัวยืมค่าย เชลซี ย้อนความหลังวัยเยาว์ว่ากว่าจะก้าวสู่แข้งระดับโลกอย่างทุกวันนี้ก็ลำบากมาก่อน โดยเฉพาะช่วงเริ่มต้นซึ่งก็ได้แรงสนับสนุนจากครอบครัวถึงปีนขึ้นมาสำเร็จ

เฟลิกซ์ บอกว่าบ้านเกิดที่เมือง วิซู ทางภาคกลางของประเทศโปรตุเกส ตอนขัดเกลาฝีเท้าต้องเดินทางไป-กลับหลายชั่วโมง-ต่อ-วัน ก็ถ้าตอนนั้นไม่มีพ่อ, แม่ และน้องชายให้กำลังใจคงท้อไปแล้ว 

“ผมเกิดที่ วิซู มันเป็นเมืองที่อยู่ในภาคกลางของโปรตุเกส เป็นเมืองที่น่ารัก ผมยังมีบ้านอยู่ที่นั่น” การเปิดปากผ่านเว็บไซต์ทางการ 

“เท่าที่ผมจำความได้ มักจะเล่นฟุตบอลในทุกที่ไม่ว่าจะที่บ้าน, ที่โรงเรียน หรือตามท้องถนน เล่นทุกครั้งที่มีโอกาส”

“คุณพ่อกับคุณแม่บอกว่า ตอนที่ผมยังเด็กเกินกว่าที่จะเดินได้ ก็เริ่มเล่นฟุตบอลไปแล้ว แม้กระทั่งในตอนนี้ผมก็มีลูกฟุตบอลอยู่ที่บ้าน เพื่อที่ว่าบางครั้งผมจะสัมผัสมันได้” 


ความเสียสละของครอบครัวยังซึ้งใจดาวเตะวัย 23 ปี ถึงทุกวันนี้เมื่อบิดาจะขับรถไป-กลับ กว่า 150 ไมล์ 5 วัน-ต่อ-สัปดาห์ เพื่อพาเขาขึ้นไปซ้อมกับอะคาเดมี่ ปอร์โต้ 

“มันลำบากตอนที่ผมเริ่มต้นกับ ปอร์โต้ เพราะทุกครั้งที่เรียนเสร็จคุณพ่อจะขับรถมารับที่โรงเรียนแล้วพาผมไปซ้อม และหลังจากซ้อมเสร็จเราก็ต้องกลับมาที่ วิซู เราเดินทางถึงบ้านประมาณ 5 ทุ่ม”

“วันต่อมาผมต้องตื่น 07:30 น. เพื่อไปโรงเรียน มันไม่ใช่ช่วงเวลาที่ง่ายเลย แต่ตอนนี้รางวัลก็เกิดขึ้นแล้ว คิดว่าคุณพ่อและคุณแม่ของผมคู่ควรกับสิ่งนั้น”

ช่วงเวลาฐานะเยาวชน ปอร์โต้ ไม่ราบรื่นกระทั่ง เฟลิกซ์ สลับไปอยู่ เบนฟิก้า แล้วฝีเท้ารุดหน้าถูกผลักดันสู่ชุดใหญ่แล้วแจ้งเกิดตั้งแต่ปีแรกทำ 20 ประตู ในการลงเล่น 43 นัด ช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์ลีกทันที


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด