:::     :::

โรเบร์โต้กระตุ้นรุ่นน้องทำงานเพื่อความฝันต่อไป

วันอาทิตย์ที่ 05 มีนาคม 2566
313
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เซร์จี้ โรเบร์โต้ กระตุ้นเด็กรุ่นหลังใน ลา มาเซีย ทำงานหนักเพื่อทำให้ความฝันกลายเป็นจริงเหมือนเขาและแข้งรุ่นพี่หลายคนก่อนหน้านี้

เซร์จี้ โรเบร์โต้ แข้งสารพัดประโยชน์ของ บาร์เซโลน่า ส่งข้อความถึงเด็กรุ่นใหม่ที่เติบโตมาจากศูนย์ฝึก 'ลา มาเซีย' มุ่งมั่นทำงานหนักเพื่อเดินตามความฝันต่อไปสำหรับการก้าวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่เป็นเวลานานหลายปีเหมือนเขาและแข้งรุ่นพี่อีกหลายคน จากการเปิดเผยกับบาร์ซ่าทีวีเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

'ผมรู้ว่ามันยากในการก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ แต่ผมสนับสนุนให้นักเตะหนุ่มที่กำลังเริ่มต้นทำงานหนักหากพวกเขามีความฝัน เพราะท้ายที่สุดแล้ว ความฝันก็เป็นจริง ผมหวังว่าเด็กรุ่นใหม่จาก ลา มาเซีย จะได้ใช้เวลาหลายปีในทีมชุดใหญ่เหมือนผม' 

'ช่วง 2 ปีที่ผ่านมาซับซ้อนสำหรับผมเพราะการบาดเจ็บ ซึ่งทำให้ผมไม่มีความต่อเนื่อง' โรเบร์โต้ กล่าว 'เมื่อ ชาบี มาถึง ผมต้องเข้ารับการผ่าตัด แต่เขาทำให้ผมมั่นใจโดยบอกผมว่าเขามั่นใจในตัวผมอย่างเต็มที่ เขาบอกผมว่าผมจะช่วยทีมได้'

'ชาบี ให้ความมั่นใจและความอุ่นใจแก่ผม เท่าความมั่นใจที่เขามีต่อผมในตอนนี้ ผมมีความสุขมากที่มีเขาเป็นโค้ชของผม'

โรเบร์โต้ กลายเป็นทรัพย์สินสำคัญของ ชาบี เนื่องจากแข้งวัย 31 ปีสามารถเล่นได้ทั้งแนวรุก, แดนกลาง และแบ็กขวา หลังการจากไปของ เอคตอร์ เบเยริน ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา 

'ตอนผมยังเด็ก ผมมองไปที่ อีเนียสต้า, ชาบี, บุสเก็ตส์, ปูโยล, ปีเก้ และพวกเขาก็สนับสนุนผม ตอนนี้ด้วยประสบการณ์ของผม ผมสามารถช่วยน้องๆได้เช่นกัน'

'ผมได้ลงประเดิมสนามที่ เบร์นาเบว ในแชมเปี้ยนส์ลีกตอนอายุ 18 ปี และตอนนี้ผมอายุ 31 ปี ทั้งสโมสรและผมกำลังเดินทางไปเส้นทางเดียวกัน ซึ่งจะต้องดำเนินต่อไป และนี่คือเรา ตอนนี้ผมหวังว่าเราจะจบฤดูกาลด้วยความสำเร็จมากมาย' โรเบร์โต้ กล่าว

แข้งวัย 31 ปี ลงเล่นในฤดูกาลนี้ 23 เกม ทำ 3 ประตูกับ 3 แอสซิสต์ ตลอดอาชีพกับทีมอาซูลกราน่าลงเล่น 339 เกม รั้งอันดับ 27 ของสโมสรมากกว่าทั้ง ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ และ หลุยส์ ซัวเรซ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})