:::     :::

สปัลเล็ตติยกมิลานประสบการณ์เหนือกว่านาโปลี

วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม 2566
503
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ โยนความกดดันให้ เอซี มิลาน ด้วยการยกทีมปีศาจแดง-ดำเป็นทีมเต็งเหนือกว่า นาโปลี ก่อนทั้งสองทีมจะลงเผชิญหน้ากันในรอบ 8 ทีมแชมเปี้ยนส์ลีก

ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ เทรนเนอร์ นาโปลี ยก เอซี มิลาน คู่ปรับรอบ 8 ทีมบนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกว่าเป็นทีมที่เต็งจากประสบการณ์ที่เหนือกว่าของทัพปีศาจแดง-ดำ หลังการคว้าแชมป์รายการนี้ถึง 7 สมัย เป็นรองเฉพาะ เรอัล มาดริด เพียงทีมเดียวเท่านั้น จากการเปิดเผยกับสถานีวิทยุ 'ราดีโอ คิสส์ คิสส์' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

'มันซับซ้อนมากในการเผชิญหน้ากับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต เมื่อทุกคนบอกว่าคุณผ่านแล้ว คุณจะสร้างผลเสียทางจิตใจ นั่นคือสิ่งที่พวกเขาทำกับเราในการเล่นกับทีมเยอรมัน มันไม่ง่ายเลย'

'หลังจากนั้นก็มีความสุขมาก เราเล่นกับมันด้วยอิสระทางจิตใจ ความสุขเป็นสิ่งที่สมควรได้รับ แต่ในการแข่งขันเหล่านี้จะคงอยู่จนถึงรอบต่อไปเท่านั้น เมืองอย่างเนเปิ้ลส์ที่มีฐานแฟนบอลอย่างเราสมควรได้รับมากกว่านี้ ไม่ใช่แค่ผลการแข่งขันนัดที่แล้ว'

นาโปลี จะลงเผชิญหน้ากับ เอซี มิลาน คู่ปรับร่วมลีกในรอบ 8 ทีมของรายการแชมเปี้ยนส์ลีก โดยจะเล่นเกมแรกบนสังเวียน 'สตาดิโอ จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า' ในวันพุธที่ 12 เมษายน ก่อนจะกลับไปเล่นที่ 'สตาดิโอ ดีเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า' ในวันอังคารที่ 18 เมษายน 

เนื่องจาก นาโปลี มีโปรแกรมลงเล่นกับ เอซี มิลาน บนเวที เซเรีย อา ในวันที่ 2 เมษายน ดังนั้นทีมของ สปัลเล็ตติ จะต้องเผชิญหน้ากับทีมของ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ ถึง 3 ครั้งในรอบ 16 วัน แต่เทรนเนอร์ทีมดังเมืองเนเปิ้ลส์ยกให้ทีมปีศาจแดง-ดำเป็นทีมเต็ง เนื่องจากประสบการณ์ที่เหนือกว่าจากความสำเร็จอันดับสองในประวัติศาสตร์ของรายการนี้ 

'ผมไม่อยากพบทีมอิตาลี' สปัลเล็ตติ กล่าว 'ผมได้ยินข่าวลือมาบ้างแล้ว และมีแต่คนไร้ความสามารถด้านฟุตบอลเท่านั้นที่พูดว่าเป็นการจับสลากที่ดี เพราะ มิลาน รู้สึกเหมือนอยู่บ้านในแชมเปี้ยนส์ลีก พวกเขาคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้ว 7 ครั้ง เป็นรองแค่ เรอัล มาดริด เท่านั้น'

'ไม่จำเป็นต้องพูดว่า เปาโล มัลดินี่ ผู้อำนวยการของพวกเขาเพียงคนเดียวคว้าแชมป์ไปถึง 5 ครั้ง ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ผมได้อ่านมาว่า เปแอสเช และทีมอื่นๆอย่างเช่น ซิตี้ กำลังดิ้นรนเพื่อไปให้สุดทาง เพราะพวกเขาไม่มีประสบการณ์ในยุโรป ถ้าสิ่งที่พวกเขาเขียนเป็นความจริง เราคงต้องพูดว่า มิลาน เป็นทีมเต็งในแชมเปี้ยนส์ลีก พวกเขาเขี่ย ท็อตแน่ม ตกรอบ ไม่ใช่แค่ทีมใดทีมหนึ่ง' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})