:::     :::

'โด้'กดเบิ้ลฝอยทองขยี้ลักเซมเบิร์ก6-0นำฝูง

วันจันทร์ที่ 27 มีนาคม 2566
1,001
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โปรตุเกส รั้งจ่าฝูงกลุ่ม เจ ของรอบคัดเลือก ยูโร 2024 ได้ตามคาดหลังบุกชนะ ลักเซมเบิร์ก 6-0 ในเกมที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซัดไป 2 ประตู

ฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม เจ 

ลักเซมเบิร์ก 0 - โปรตุเกส 6

สนาม : สต๊าด เดอ ลักเซมเบิร์ก

โปรตุเกส ที่นัดแรกชนะ ลิกเต่นสไตน์ 4-0 จัดดาวดังอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นำแนวรุกร่วมกับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส, แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ ชูเอา เฟลิกซ์ ในการมาเยือน ลักเซมเบิร์ก

เริ่มเกมมาเพียง 9 นาที โปรตุเกส ออกนำ 1-0 ได้โหม่งลูกเปิดให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตวัดด้วยซ้ายอีกทีตุงตาข่าย 

สกอร์ขยับเป็น 2-0 ในนาที 15 แบร์นาร์โด้ ได้บอลฝั่งขวาก่อนเปิดโด่งเข้าเขตโทษ ชูเอา เฟลิกซ์ ลอยตัวโขกส่งบอลย้อนกลับเข้าเสาแรกอย่างสวยงาม

โปรตุเกส นำห่างเป็น 3-0 ในอีก 3 นาทีถัดมาจากการเข้าทำคล้ายคลึงกับลูกสองแต่เปลี่ยนฝั่ง ชูเอา ปาลญินญ่า เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษให้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา โหม่งย้อนกลับเข้าเสาแรกสุดเฉียบขาด

นาที 31 สกอร์ไหลเป็น 4-0 สำหรับโปรตุเกส บรูโน่ แฟร์นันด์ส กระแทกบอลให้ โรนัลโด้ พลิกหนีเข้าเขตโทษก่อนเลือกแปด้วยซ้ายเข้าเสาแรกนิ่มๆ 

ทัพฝอยทองส่งบอลตุงตาข่ายได้อีกในนนาที 34 จากการเล่นฟรีคิกลูกสูตรที่สุดท้ายจบด้วยการยิงในเขตโทษของ ดานิโล่ ทว่าถูกจับล้ำหน้าเลยไม่ได้ประตูที่ห้า

ช่วงทดเจ็บครึ่งหลัง โปรตุเกส มีลุ้นอีกครั้ง ชูเอา เฟลิกซ์ ทำชิ่งหนึ่งสองกับเพื่อนร่วมทีมก่อนส่องจากหน้าเขตโทษ บอลพุ่งเฉียดคานนิดเดียว 

ครึ่งหลังนาที 51 ลักเซมเบิร์ก มีโอกาสลุ้นในจังหวะที่ เลอันโดร บาร์เรโร่ เปิดบอลให้ มักซิม ชาโนต์ ผู้เล่นกองหลังโหม่งลงพื้นตามตำรา ทว่าบอลเด้งหลุดเสาออกหลังนิดเดียว

จากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นประตูกันมากนักก่อนที่โปรตุเกสจะเริ่มถอดตัวหลักไปพักทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา โดยมี กอนซาโล่ รามอส และ รูเบน เนเวส ลงแทนในนาที 65 

โปรตุเกส มาได้ประตูนำ 5-0 ในนาที 77 ราฟาเอล เลเอา ตัวสำรองที่เพิ่งลงแทน เฟลิกซ์ เปิดบอลโด่งจากซ้ายให้ โอตาวิโอ โหม่งระยะ 10 หลาเข้าไป

5 นาทีสุดท้าย โปรตุเกส ได้จุดโทษในจังหวะที่ ราฟาเอล เลเอา โดน ลอเรนท์ ยานส์ ทำฟาวล์ในเขตโทษ และปีกจาก เอซี มิลาน ลุกขึ้นยิงเอง ทว่าซัดไปติดเซฟของ อันโธนี่ โมริส ที่เซฟได้อย่างยอดเยี่ยม 

ทว่านาที 89 เลเอา ก็มาแก้ตัวทำประตูได้จากการหลุดขึ้นทางซ้ายก่อนเลี้ยงเข้าเขตโทษหนีผู้เล่นเจ้าถิ่น 3 คนแล้วซัดด้วยขวาอย่างเฉียบขาด จากนั้นจบเกม โปรตุเกส บุกชนะ ลักเซมเบิร์ก ขาดลอย 6-0 เก็บ 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัด นำจ่าฝูงของกลุ่ม เจ 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})